Uncategorized ข่าว พะเยา

พะเยา เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเสียหายกว่า 1 แสนบาท

พะเยา เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเสียหายกว่า 1 แสนบาท///ปัณณวิชญ์ อยู่ดี พะเยา 0636329479

วันที่ 29 ม.ค 63 เวลาประมาณ 14.00 น. บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพะเยา ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน บริเวณในซอย หลังวัดศรีอุโมงค์คำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา บ้านเลขที่ 11/1 ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ซึ่งเป็นบ้านของ นางเรณู ใจสะอาด อายุ 66ปี เป็นบ้านสองชั้น ได้เกิดไฟไหม้ในส่วนบริเวณห้องเก็บของชั้นล่าง เสียหายบางส่วน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยา ต้องใช้เวลากว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบลง และสามารถควบคุมเพลิงได้ ด้านที่นายสุวิทย์ สุริยะวงค์ นายอำเภอเมืองพะเยา พร้อมด้วยปลัดอำเภอเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่อส.เมืองพะเยาที่ 3 ร่วมกับเทศบาลเมืองพะเยา สภ.เมืองพะเยา ก็ได้เข้าร่วมตรวจสอบกรณีเพลิงไหม้ ดังกล่าว

จากการสอบสอบถาม ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน และไฟได้ไหม้บริเวณห้องเก็บของด้านล่างของตัวบ้าน และไฟได้ลุกลามอย่ารวดเร็ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมกับรถดับเพลิง 5 คัน ของเทศบาลเมืองพะเยา มาฉีดน้ำสกัดไฟ ใช้เวลากว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบลง จากการตรวจสอบภายในห้อง ไฟได้ไหม้เสื้อผ้าที่เตรียมจำหน่าย และตู้เสื้อผ้าไหม้เสียหายทั้งหมด คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กอีก 1 เครื่อง ค่าเสียหาย รวมกว่า 1 แสนบาท

เบื้องต้นได้สันนิษฐานว่า สาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับภายในบ้านเป็นสายไฟเก่าระโยงระยาง อย่างไรก็ตาม จะหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป