ข่าว เชียงราย

ตร.สภ.แม่จันเชียงราย ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 10 ล้านเม็ด

ตร.สภ.แม่จันเชียงราย ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 10 ล้านเม็ด
/////////////////////////////////////
เมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 28 เม.ย. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ.ส.ภ. แม่จัน เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ชุดสืบสวนเชียงราย – ปกครองแม่จัน – ร้อย.ทพ.3108 ฉก.ทพ.31 ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้าจำนวน 50 กระสอบ นับรวมได้ 10,000,000 เม็ด

รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียน ผค 808 เชียงราย สำเนาเอกสาคู่มือรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียน ผค 808 เชียงราย
สืบเนื่อง เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 62 เวลา 19.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มยาเสพติดผ่านระบบโลจิสติกส์จากชายแดนฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเรา ลำเลียงเข้าพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยกลุ่มขบวนการจะใช้รถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำหมายเลขทะเบียน ผค 808 เชียงราย เป็นยานพาหนะในการขนในครั้งนี้ ซึ่งใช้เส้นทาง บ.ห้วยส้านเก่า ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง มายัง บ.แม่สลอง ต.ป่าซาง อ.แม่จัน เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังบูรณาการร่วมกัน พร้อมกับวางกำลังตามเส้นทางที่ได้รับรายงานจากแหล่งข่าว
ต่อมาเมื่อเช้าตู่ของวันที่ 28 เม.ย. 62 เวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้ตรวจสอบบริเวณถนนสายรอง บริเวณทางด้านหลังภูใจใสรีสอร์ท ม.8 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเส้นทางถนนเลี่ยงจุดสกัดกั้นยาเสพติด พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผค 808 เชียงราย จอดอยู่บริเวณดังกล่าว ตรงตามสายลับรายงาน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบรถต้องสงสัย พบชายประมาณ 2- 3 คน วิ่งหนีเข้าป่าข้างทางโดยอาศัยจังหวะความมืดสามารถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้เฝ้าจุดเกิดเหตุ รอจนสว่าง จึงเข้าทำการตรวจสอบพบยาเสพติดประเภทยาบ้า รวม 50 กระสอบ นับรวมได้ 10,000,000 เม็ด และพบเอกสารสำเนาคู่มือรถยนต์ ฯ ระบุผู้ครอบครองชื่อ นายอาเพียว พิสัยเลิศ บ้านเลขที่ 845 ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ในข้อมูลเชิงลึกนายอาเพียว ได้ขายรถคันดังกล่าวไปแล้ว ให้กับนายอากะ เบเซกู่ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203 ม.2 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ในราคา 310,000 บาท แต่ผู้ชื้อไม่ได้นำรถไปโอนให้ถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน เพื่อทำการขยายผลหากลุ่มขบวนการยานรก และดำเนินการคดีต่อไป

///////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – กิจการพลเรือน ฉก.ม.3
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ //////// รายงาน ////////////////