สันติสุขแดนใต้

นราฯมุสลิม4ชาติร่วมดูอาร์ให้เด็ก13ชิวิต…หลงถ้ำปลอดภัย ขณะร่วมแรลลี่ท่องเที่ยวชายแดนใต้

มุสลิม4ชาติร่วมดูอาร์ให้เด็ก13ชีวิตหลงถ้ำปลอดภัย ขณะร่วมแรลลี่ท่องเที่ยวชายแดนใต้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. 61 นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศลาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้ร่วมให้การต้อนรับคณะแรลลี่รถออฟโรด จาก 3 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย จำนวน 200 คัน กว่า 400 ชีวิต ภายใต้การนำของ ดาโต๊ะกามารูดีน โมฮัมหมัด ซึ่งเป็นคณะผู้แทนรัฐบาล รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ที่เดินทางผ่านด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก เพื่อมาท่องเที่ยวในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีชมรมรถออฟโรด จ.นราธิวาส เป็นผู้นำทางในการท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอันลือชื่อของแต่ละจังหวัด ซึ่งจัดขึ้นโดย ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการลบภาพลักษณ์สิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดระยะเวลากว่า 14 ปี ที่ผ่านมา และเป็นการปูพื้นฐานในการดึงดูดนักลงทุนหันมาลงทุนกิจการต่างๆในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยคณะแรลลี่ออฟโรดกว่า 400 ชีวิต ได้ร่วมขบวนเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว ซึ่งตั้งอยู่ ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส เพื่อชมความสวยงามของชายหาดที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ 2 ข้างทาง และร่วมรับประทานอาหารและปล่อยพันธุ์กุ้ง จำนวน 100,000 ตัว ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานประมง จ.นราธิวาส ปล่อยลงสู่ท้องทะเลเพื่อขยายพันธุ์ ซึ่งมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายสุรพร พร้อมมูล ผวจ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยให้การต้อนรับ และมอบสิ่งของที่ระลึกซึ่งกันและกัน

แต่ถึงอย่างไรก็ตามก่อนที่คณะแรลลี่จะเดินทางไปท่องเที่ยวต่อยัง จ.ยะลา ทางคณะแรลลี่ 3 ชาติ ได้ร่วมกับชมรมรถออฟโรด จ.นราธิวาส จำนวน 150 คน ได้ร่วมกันทำการแปรอักษรเป็นเลข 13 อารบิด ซึ่งมีวงกลมล้อมรอบ ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ริมชายหาดอ่าวมะนาว พร้อมทั้งได้ทำการสวดดูอาร์ขอพรจากผู้เป็นเจ้า โปรดประทานความปลอดภัยแก่เยาวชนและโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคะเดมี่ รวม 13 คน ที่พลัดหลงถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือเยาวชนและโค้ชได้สัมฤทธิ์ผลโดยเร็ว

///////////////////////////////// 29 มิถุนายน 2561นราฯมุสลิม4ชาติร่วมดูอาร์ให้เด็ก13ชิวิต…
​นราธิวาส/ข่าว-อัสวรรค์ สะมะแอ