ข่าว เพชรบูรณ์

รับแจ้งจากโรงเรียนอนุบาลวัดในเรืองศรีวิเชียรบุรี ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ว่า นมโรงเรียนที่จัดส่งในวันที่ 27 มิถุนายน 2562 เมื่อนักเรียนเปิดถุงแล้วมีกลิ่นทำให้นักเรียนไม่ยอมดื่มนม เป็นจำนวนมาก

วันที่ 29 มิถุนายน 2562 จากเอกสารข่าวของสำนักงานปศุสัตว์อำเภอวิเชียรบุรี รายงานว่า ได้รับแจ้งจากโรงเรียนอนุบาลวัดในเรืองศรีวิเชียรบุรี ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ว่า นมโรงเรียนที่จัดส่งในวันที่ 27 มิถุนายน 2562 เมื่อนักเรียนเปิดถุงแล้วมีกลิ่นทำให้นักเรียนไม่ยอมดื่มนม เป็นจำนวนมาก ทางสำนักงานปศุสัตว์อำเภอวิเชียรบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอวิเชียรบุรี เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองวิเชียรบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้ง

 

จากการตรวจสอบปรากฏว่า นมที่ยังเหลืออยู่ในถังจำนวนหนึ่งที่เด็กนักเรียนไม่ยอมดื่ม ไม่พบความผิดปกติ และในระหว่างที่ตรวจสอบนั้นปรากฏว่า มีนักเรียน จำนวน 4-5 ราย มาแจ้งกับครูว่ามีอาการปวดท้อง จึงนำนักเรียนดังกล่าวไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโรง หลังการตรวจสอบทางสำนักงานปศุสัตว์อำเภอวิเชียรบุรีได้ให้คำแนะนำกับครูที่รับผิดชอบ ตรวจนับนมโรงเรียนในเรื่องของการจัดเก็บและภาชนะที่ใช้ในการจัดเก็บ หากพบว่ามีความผิดปกติให้แจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยด่วน หลังจากนั้น สำนักงานปศุสัตว์อำเภอวิเชียรบุรี และ เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอวิเชียรบุรี ได้เก็บตัวอย่างนมโรงเรียนเพื่อส่งทำการตรวจสอบต่อไป

ภาพ-ข่าว จากแหล่งข่าว ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ เพชรบูรณ์