ข่าว พระนครศรีอยุธยา

คืบหน้า เจ้าของบ่อดินถูกกลั่นแกล้งเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ คดียังไม่คืบ วันเกิดอันตรายวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งคดี

คืบหน้า เจ้าของบ่อดินถูกกลั่นแกล้งเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ คดียังไม่คืบ วันเกิดอันตรายวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งคดี

หลังจากเจ้าของ บ่อดิน ในพื้นที่ตำบล ลำตาเสา อำเภอวังน้อยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าแจ้งความ ไว้กับเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนสภวังน้อยอำเภอวังน้อยจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมื่อ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาขณะนี้คดียังไม่คืบหน้ามากนักเนื่องจากพนักงานสอบสวนยังไม่มีการตรวจเขม่าปืน ที่ยิงขู่ข้างบ่อดินดังกล่าวหลังจากเกิดการเรียกเก็บส่วยและไม่ให้ จึงเกิดเรื่องขึ้น​่ ทำให้เจ้าของบ่อดินทนไม่ไหวหลังจากถูกกลั่นแกล้งมาตลอดได้ นำหนังสือเข้า ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพิ่มเติม รวมทั้งมอบหนังสือให้กับทางสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายเกิดเหตุการณ์ข่มขู่ขึ้นดังกล่าวโดยใช้ปืนยิงขึ้นบนฟ้าหลังจากที่เกิดปัญหาการขัดแย้งกันในพื้นที่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวนสภวังน้อยอำเภอวังน้อยจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้มีการนัดหมายให้ผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในตำบลลำตาเสาอำเภอวังน้อยจังหวัดพระนครศรีอยุธยานำปืนดังกล่าวมามอบให้เพื่อทำการตรวจเขม่าปืน จนกระทั่งทางผู้สื่อข่าวไปรอตั้งแต่เช้าแต่ทางผู้ใหญ่บ้านดังกล่าวได้มีการหลบไม่ให้ผู้สื่อข่าวเห็นเนื่องจากไม่ทราบสาเหตุและยังไม่ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเรียกนำปืนมาตรวจหรือยังเรื่องจากทางเจ้าของบ่อดินที่ถูกเรียกร้องเงินนั้นได้กังวลกับคดีอาจล่าช้าและในเบื้องต้นในวันจันทร์นี้ก็จะดำเนินเรื่องติด ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ในความคืบหน้า และนำคลิปเต็มมอบให้กับสำนักนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการดังกล่าว เพื่อให้ดำเนินการกับผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งที่ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าและเจ้าของบ่อดินนำคลิปส่งให้กับพนักงานสอบสวนและสอบสวนเพิ่มเติมเบื้องต้นแล้วแจ้งข้อกล่าวหาหลังจากที่มีการบันทึกประจำวันไว้ เมื่อ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากคดียังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด หลังจากเจ้าของบ่อดินโวยถูกข่มขู่และได้แจ้งความไว้ที่วัด​ สภ วังน้อย จ.อยุธยา นำพยานหลักฐานแจ้งความ ซึ่งที่ดินอยู่ห่าง จากจุดที่คนงานกำลังทำงานอยู่ประมาณ 10 กว่าเมตร ซึ่งในวันเกิดเหตุ จึงได้มีพยานหลักฐานและผู้เห็นเหตุการณ์มาให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม และได้ บันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับนำ คลิปเสียงการเจรจาเรียกร้องเงินระหว่างคนงานกับตัวผู้ใหญ่บ้านโดยอ้างว่านายสั่งมาให้มาดำเนินการ โดยปัญหาที่เกิดขึ้นสืบเนื่องมาจากที่ประมาณเดือน มีนาคม ถึง มิถุนายน ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างได และทราบว่าขณะนี้กำลัง วันวิตก จะถูกกลั่นแกล้งต่อไป และทางเจ้าของบ่อดินจึงอยากฝากหน่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทางผู้ถือกฎหมายให้เร่งดำเนินการเนื่องจากยังไม่มีความคืบหน้าเป็นอย่างไร