Uncategorized ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ มอบประกาศเกียรติคุณฯ “คนดี ศรีสังคม” 2 ผู้ทำความดี

ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ มอบประกาศเกียรติคุณฯ “คนดี ศรีสังคม” 2 ผู้ทำความดี

วันที่ 28 ส.ค.62 เวลาประมาณ 10:30 น. นางจงดี แย้มสุริยวงษ์ บ้านตาล ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เก็บกระเป๋าได้บริเวณบริเวณหน้าปั้มปตท. ถนนบรมอาสน์ เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ พบทรัพย์สินภายในกระเป๋าประกอบด้วย แหวนทอง 5 วง สร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งนำส่งมอบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ติดตามหาเจ้าของ

ในวันเดียวกันเวลา 11:00 น. พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้ประสานติดต่อเจ้าของมารับคืน ทราบชื่อคือ นางสาวรุ่งนภา แปงการิยา ผู้ที่ทำกระเป๋าตกหาย อาศัยอยู่ที่ ต.ร่วมจิต อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์

พอนางสาวรุ่งนภาฯ ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานมาให้ไปรับกระเป๋าที่ตนเองทำหล่นหายคืน เนื่องจากมีพลเมืองดีเก็บกระเป๋าได้ และนำมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของ จึงรีบเดินทางมา สภ.อุตรดิตถ์ เพื่อรับกระเป๋าคืนพร้อมพบกับพลเมืองดีคือ นางจงดี แย้มสุริยวงษ์ ผู้ที่เก็บกระเป๋าของเธอได้ นางสาวรุ่งนภาฯ ถึงกลับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ด้วยความดีใจ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความปลื้มปิติ

ทางด้าน พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้กล่าวชื่นชม พร้อมได้มอบประกาศเกียรติคุณ การทำความดี คนทำดีต้นแบบสังคม เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเชิดชูให้บุคคลที่ทำดีเพื่อสังคม แก่นางจงดี แย้มสุริวงษ์ ที่ทำความดีในครั้งนี้

และเมื่อเวลา 08.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้มอบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ ด.ญ.คุณรดา ล่องลอย นักเรียน ประถมปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ อ.เมืองจ.อุตรดิตถ์ ที่เก็บเงินส่งมอบคืนเจ้าของ จึงได้มอบประกาศเกียรติคุณ ในการทำความดี คนทำดีต้นแบบสังคม เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเชิดชูให้บุคคลที่ทำดีเพื่อสังคมอีกด้วย.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. สภ.เมืองอุตรดิตถ์