อุบัติเหตุ

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาจารย์ ม.ราชภัฏฯ แปดริ้ว เสียหาย 3 หลัง

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาจารย์ ม.ราชภัฏฯ แปดริ้ว เสียหาย 3 หลัง
เผยแพร่: 29 ก.ย. 2561 16:19 ปรับปรุง: 29 ก.ย. 2561 16:26 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ฉะเชิงเทรา – เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาจารย์ ม.ราชภัฏฯ แปดริ้ว เสียหาย 3 หลัง พบบ้านต้นเพลิงขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ เบื้องต้น คาดเจ้าของบ้านอาจลืมเปิดเตาแก๊สทิ้งไว้ หรือเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (29 ก.ย.) ร.ต.อ.พิชิต วรรณารักษ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักข้าราชการ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ซึ่งตั้งอยู่ด้านท้ายซอยขวัญเรือน ถนนศรีโสธรตัดใหม่ ซ.18 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง จึงเดินทางไปตรวจสอบสวน

พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 40/12 ซึ่งอยู่ภายในซอยอินทราสา ด้านท้ายสุดของหมู่บ้าน สภาพถูกเปลวเพลิงเผาไหม้จนวอดเสียหายทั้งหลัง ส่วนบ้านเลขที่ 40/17 ซึ่งอยู่ด้านหลังถูกเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน โดยพบเป็นบ้านที่ปลูกสร้างด้วยไม้เก่าทั้งหมู่บ้าน ขณะเดียวกัน ยังพบเปลวเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณฝาผนัง และหลังคาบ้านเลขที่ 40/11 ซึ่งอยู่ติดกัน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ต้องใช้รถน้ำฉีดน้ำควบคุมเพลิงนานกว่า 40 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้จนเหลือเพียงกลุ่มควัน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของ นายศราวุธ อิศรานุวัฒน์ อาจารย์ผู้สอนใน ม.ราชภัฏฯ ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน จึงทำให้ทรัพย์สินถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด

ด้านพี่สาวเจ้าของบ้านต้นเพลิง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้ออกไปซื้อของนอกหมู่บ้านเนื่องจากมีอาชีพค้าขาย จึงไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน และไม่ทราบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้อย่างไร

ขณะที่ ร.ต.อ.พิชิต กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นทำให้มีบ้านพักอาศัยของข้าราชการ ม.ราชภัฏฯ เสียหายรวม 3 หลัง โดยมีบ้านที่ถูกเพลิงไหม้วอด 1 หลัง เสียหายกว่าครึ่งหลัง 1 หลัง และเสียหายบางส่วน 1 หลัง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้คาดว่า เจ้าของบ้านอาจลืมเปิดเตาแก๊สทิ้งไว้ หรืออาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน