Uncategorized

สุดประทับใจ!!! ขี่ช้างกว่า30เชือกไปทอดกฐิน ชาวบุรีรัมย์ควงช้างดารา “พลายหนุ่มเสก” ที่แสดงประกอบหนังเรื่อง “องค์บาก” และ “ต้มยำกุ้ง” เข้าร่วมขบวนแห่กฐินประจำปี 61

สุดประทับใจ!!! ขี่ช้างกว่า30เชือกไปทอดกฐิน ชาวบุรีรัมย์ควงช้างดารา “พลายหนุ่มเสก” ที่แสดงประกอบหนังเรื่อง “องค์บาก” และ “ต้มยำกุ้ง” เข้าร่วมขบวนแห่กฐินประจำปี 61

 

ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัว “เบียร์ดี” โดยคุณสมนึก ศรีทอง ร่วมกับร้านศรีพุทธภัณฑ์ ชาวอำเภอบ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ คณะพระคุณเจ้าจาก จ. สุรินทร์,สุราษฏร์ธานี,สุพรรณบุรี และชาวบ้านโพนเงิน หมู่ 10 ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้ร่วมกันนำผ้ากฐินและต้นผ้าป่า มาทอดถวายให้กับพระครูใบฎีกาสมาน สมาหิโต เจ้าอาวาสที่พักสงฆ์ป่าหนองพะยอม ตำบลท่าม่วง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ การจัดงานบุญกฐินในครั้งนี้มีคณะสงฆ์และผู้มีจิตศรัทธาขึ้นนั่งบนหลังช้าง ที่มีการแต่งองค์ทรงเครื่องให้ทั้งควาญช้างและช้างจำนวน 31 เชือก นำโดย “พลายหนุ่มเสก” ที่แสดงประกอบหนังเรื่อง “องค์บาก” และ “ต้มยำกุ้ง” เข้าร่วมขบวนแห่กฐินในครั้งนี้ด้วย โดยได้ตั้งขบวนแห่ และองค์กฐินที่โรงเรียนบ้านสำโรงพิมาน ต.ท่าม่วง อำเภอตึก และเคลื่อนขบวนแห่ที่มีนางรำฟ้อนนำหน้าขบวน แห่ไปตามถนนในหมู่บ้านเป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อนำไป ทอดถวายที่พักสงฆ์ป่าหนองพะยอม ทำให้ชาวบ้านและผู้มาร่วมงานบุญอันยิ่งใหญ่นี้ ประทับใจเป็นอย่างมากที่ร่วมขบวนแห่อย่างสนุกสนานดังกระหึ่มตลอดทั้งเส้นทาง

นอกจากนี้ ตลอดเส้นทางที่ขบวนแห่ช้างนั้นได้มีชาวบ้านนำอาหาร ทั้งกล้วย อ้อย ต้นสับปะรด ก้านมะพร้าว และน้ำ มาวางตามริมถนนให้ช้างได้กินอีกด้วย จนกระทั่งเคลื่อนขบวนถึงที่พักสงฆ์ป่าหนองพะยอม ได้แห่รอบศาลาการเปรียญ 3 รอบ ก่อนทำพิธีทางสงฆ์ตามลำดับ ด้านเจ้าภาพจัดงานกล่าวว่า นี่คือความยิ่งใหญ่และสร้างความประทับใจแก่ผู้มาร่วมขบวนบุญในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในจังหวัดบุรีรัมย์

 

/พิรุณ วัฒนกุล ถ่ายภาพ
/ภัทรพงศ์ ช้างเขียว รายงาน