อาหารและยา

พะเยา ข้าวแกงช้อนเงินช้อนทองเห็นใจนักศึกษา

พะเยา ข้าวแกงช้อนเงินช้อนทองเห็นใจนักศึกษา

ร้านข้าวแกงช้อนเงินช้อนทอง หมู่ที่ 14 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยา เปิดขายข้าวแกงราคาถูก เห็นใจนักศึกษา และสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน โดยขายทั่วไปกับข้าว 2 อย่าง 25 บาท สำหรับนักเรียนนักศึกษากับข้าว 2 อย่างคิดเพียง 20 บาท

 

เมนูอาหารกว่า 10 เมนู ที่มีหลากหลายของร้านช้อนเงินช้อนทอง ที่ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 14 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยา สร้างความสนใจให้กับผู้คนที่เดินทางมารับประทานกันเป็นอย่างยิ่ง หลังนางสุกัญญา ปรางค์ทอง อายุ 50 ปี เจ้าของร้านเปิดขายมานานกว่า 2 ปี โดยจำหน่ายราคาถูกกว่าร้านอื่นๆโดยทั่วไป เนื่องจากเห็นใจผู้บริโภคในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน จึงได้ทำอาหารที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานกันในราคาถูก

 

โดยนางสุกัญญา เล่าว่า ตนเองใช้พื้นที่บ้านของตนเองเปิดเป็นร้านขายข้าวแกง โดยเน้นคุณภาพและรสชาติที่อร่อย ขายในราคาถูก และมีเมนูต่อวันไม่ต่ำกว่า 9-10 อย่าง ซึ่งในการจำหน่ายข้าวแกงตนเองจะขายเริ่มต้นที่ กับข้าว 2 อย่างสำหรับคนทั่วไปจะจำหน่ายที่ 25 บาท และหากเป็นนักเรียนนักศึกษาที่ยังไม่มีงานทำก็จะขายเพียง 20 บาท เนื่องจากมีความเห็นใจกับคนที่จะรับประทานข้าวที่ร้านของตนเอง เนื่องจากปัจจุบันเศรษฐกิจไม่ดี ตนเองจึงไม่คิดเอากำไรมาก

จึงขายในราคาถูกได้คนกินอยู่ได้คนขายอยู่ได้ และที่สำคัญตนเองไม่ต้องเสียค่าเช่า จึงสามารถทำให้มีรายได้ที่สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้สบาย

 

สัมภาษณ์..นางสุกัญญา ปรางค์ทอง อายุ 50 ปี เจ้าของร้านช้อนเงินช้อนทอง เลขที่ 156/1 หมู่ที่ 14 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา