Reporter&Thai Army Uncategorized

Army Relief ” ชุดบรรเทาสาธารณภัยกองร้อยทหารพรานที่ 3507 ร่วม ปภ. เทศบาลตำบลแม่ระมาด ช่วยเหลือบ้านเรือนราษฎรถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง มอบสิ่งของเครื่องนุ่งห่ม น้ำดื่ม เยียวยาเบื้องต้น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

” Army Relief ” ชุดบรรเทาสาธารณภัยกองร้อยทหารพรานที่ 3507 ร่วม ปภ. เทศบาลตำบลแม่ระมาด ช่วยเหลือบ้านเรือนราษฎรถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง มอบสิ่งของเครื่องนุ่งห่ม น้ำดื่ม เยียวยาเบื้องต้น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2562 เวลา 06.00 น. ชุดบรรเทาสาธารณภัยกองร้อยทหารพรานที่ 3507 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ ร่วมกับ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่ระมาด, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรแม่ระมาด ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเกิดเหตุอัคคีภัยเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย เมื่อกลางดึกของวันที่ 28 ตุลาคม 2562 เวลา 20.20 น. ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายบุญมี ปวงคำใจ อายุ 70 ปี บ้านพักอาศัยก่อสร้างด้วยไม้สัก ชั้นเดียว โดยมีลูกจ้างพักอาศัยอยู่จำนวน 1 คน ซึ่งเป็นสถานที่ดำเนินการเลี้ยงสุกร โครงการส่งเสริมสุขภาพชุมชน ที่ตั้งฟาร์มเลขที่ 44 หมู่ที่ 8 ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก โดยมีจำนวนสุกรที่เลี้ยงไว้ 1, 400 ตัว

จากการตรวจสอบพบความเสียหายที่สำคัญดังนี้ พบว่ามีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า, โทรศัพท์, เครื่องครัว,เครื่องนอน, เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว, เงินสด, ผ้าพลาสติก และบ้านไม้สักทั้งหลังมูลค่าความเสียหายรวมทั้งหมด 50,000 บาท

ต่อมาเมื่อเวลา 09.40 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพลจากกองร้อยทหารพรานที่ 3507 นำเครื่องอุปโภค – บริโภค มอบให้นายบุญมี ปวงคำใจ อาทิ มอบถุงยังชีพ,มาม่า, ข้าวสาร, อาหารแห้ง, ปลากระป๋อง, ผ้าห่มกันหนาว และน้ำดื่มด้วย มีหน่วยงานที่เข้าร่วมมอบสิ่งของ เช่น ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด, กิ่งกาชาดอำเภอแม่ระมาด, พัฒนาชุมชนอำเภอแม่ระมาด, อำเภอแม่ระมาด, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขะเนจื้อ, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลขะเนจื้อ โดยได้มอบเงินช่วยเหลือขั้นต้น พร้อมทั้งผ้าห่มกันหนาว,ถุงยังชีพ, น้ำดื่ม ร่วมด้วยช่วยกันในการเยียวยาผู้ประสบเหตุอัคคีภัยให้มีกำลังใจและฟื้นฟูความเป็นอยู่ให้กับมาดีเช่นเดิม