Uncategorized ข่าวรัฐสภา

พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ ประธานคณะกรรมาธิการ ศึกษาดูงานและรับฟังข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ​

วันที่ 29 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00-12.00 นาฬิกา ณ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เขตพญาไท กรุงเทพฯ คณะกรรมาธิการการเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร และการโทรคมนาคม วุฒิสภา

นำโดย พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ ประธานคณะกรรมาธิการ ศึกษาดูงานและรับฟังข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ​ ในประเด็น​เกี่ยวกับนโยบาย​ แผนการดำเนินงาน​และปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานโครงการเน็ตประชารัฐในพื้นที่ที่ไม่มีมูลค่าเชิงพาณิชย์​ ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ​การสื่อสาร​ และการโทรคมนาคม​

 

เช่น​ เทคโนโลยี​ 5G การปฏิบัติตามกฏหมายว่าด้วยองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง​ วิทยุโทรทัศน์​ และกิจการโทรคมนาคม​ ภูมิทัศน์สัญญาณสื่อสารของประเทศไทย​ ความคืบหน้าเกี่ยวกับโทรทัศน์ดิจิทัล​ การใช้คลื่นความถี่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด​ เช่น​ วิทยุ​ AM​ และความสัมพันธ์ระหว่างคณะกรรมการ​ กสทช.​ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ และคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ​ โดยมี พลเอก สุกิจ ขมะสุนทร ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการ โทรคมนาคมแห่งชาติ ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน