ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี –ข่าว-อบจ. จัดกิจกรรมวันองค์การบริหารส่วนจังหวัด

ปราจีนบุรี –ข่าว- อบจ. จัดกิจกรรมวันองค์การบริหารส่วนจังหวัด

วันนี้ 29 ตุลาคม 2562 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) นางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานงานวัน องค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งจะตรงกับวันที่ 1 พฤศจิกายนของทุกปี

นางบังอรกล่าวว่า “ เจตนารมณ์ของ พระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ได้กำหนดให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ในฐานะองค์การองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนมีอำนาจหน้าที่ในการจัดระบบบริการสาธารณะเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น

ซึ่งตามนโยบายในการบริหารที่ได้แถลงไว้ต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรีรวม 6 ด้านนั้น ต้องขอขอบคุณคณะผู้บริหารข้าราชการลูกจ้างประจำและพนักงานจ้างที่ได้ร่วมไม้ร่วมมือร่วมแรงใจในการปฏิบัติงานจนเกิดผลสำเร็จส่งผลให้การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและร่วมใจรักสามัคคีกันเพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพเกิดประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องประชาชนอันเป็นเป้าหมายสำคัญในการ บําบัดทุกข์บํารุงสุข”

ผู้สื่อข่าวรายงาน กิจกรรมประกอบด้วย พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นได้เปิดโครงการโดยนายพรเทพ ทรัพย์อัมพร ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวรายงาน พร้อมกับได้มีการจัดมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานของเจ้าหน้าที่พนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรีรวม 33 ทุน

จากนั้นได้มีกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ หลังจากที่ประธานได้ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 แล้ว ได้มีการทำความสะอาด ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 และถนนปราจีนอนุสรณ์

มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งจิตอาสา 904 วปร. นักเรียน ผู้บำบัดจากทัณฑสถานเปิดบ้านเนินสูง และเจ้าหน้าที่ อบจ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอุปกรณ์จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี รวมกว่า 700 คน โดยมีการทำความสะอาดล้างพื้นถนน กวาดขยะ เก็บขยะ ทาสีทางเท้า ซึ่งถือเป็นการแสดงออกถึงความร่วมใจสามัคคีเพื่อสาธารณะประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน

ชัชวาล ศิริปิ่น/ปราจีนบุรี –ข่าว-