Uncategorized ข่าว เชียงราย

จังหวัดเชียงรายเปิดตัวศิลปะบนตู้ไปรษณีย์ ให้บริการประชาชนด้วย QR Code

จังหวัดเชียงรายเปิดตัวศิลปะบนตู้ไปรษณีย์ ให้บริการประชาชนด้วย QR Code

จังหวัดเชียงราย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย ร่วมกับ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด และสมาคมขัวศิลปะ ร่วมกันเปิดตัวโครงการตู้ไปรษณีย์เพื่อบริการประชาชนด้วย QR Code ศิลปะบนตู้ไปรษณีย์ หนึ่งเดียวในประเทศไทย

ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ พร้อมด้วย นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ไปรษณีย์ และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ร่วมกันเปิดตัวโครงการตู้ไปรษณีย์เพื่อบริการประชาชนด้วย QR Code ศิลปะบนตู้ไปรษณีย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 พร้อมกับการจัดนิทรรศการต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2562 ที่วัดร่องขุ่น ตำบล อำเภอเมืองเชียงราย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ของที่ระลึก แหล่งเรียนรู้วิถีชีวิต แหล่งเรียนรู้คู่ชุมชน ของดีของเด่นและของฝากท้องถิ่น ผ่าน QR Code ที่ติดอยู่บนตู้ไปรษณีย์ ตามนโยบายเชิงยุทธศาสตร์ของไปรษณีย์ไทย 4.0

กิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไป สามารถรับทราบข้อมูลที่น่าสนใจของพื้นที่นั้น ๆ โดยตู้ไปรษณีย์ในส่วนของจังหวัดเชียงราย จะมีผลงานศิลปะบนตู้ จำนวน 15 ตู้ 15 แบบ สะท้อนอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะติดตั้งตามสถานที่ท่องเที่ยว ในสถานที่สำคัญที่เป็น Landmark ของจังหวัดเชียงรายให้ทุกคนได้ชื่นชม

นอกจากนี้ โครงการตู้ไปรษณีย์เพื่อบริการประชาชนด้วย QR Code ศิลปะบนตู้ไปรษณีย์ จะสามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวมาสู่จังหวัดเชียงรายได้ และตู้ไปรษณีย์เหล่านี้ถือเป็นผลงานศิลปะระดับ Master Piece ของจังหวัดเชียงราย เนื่องจากแต่ละตู้เป็นชิ้นงานที่รังสรรค์จากศิลปินเชียงราย สะท้อนอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย อีกทั้งเป็นตู้ไปรษณีย์แห่งเดียวของประเทศไทยที่วาดภาพศิลปะลงบนตู้ไปรษณีย์

ทั้งนี้ ททท. สำนักงานเชียงราย ยังมีแผนดำเนินการประชาสัมพันธ์ตู้ไปรษณีย์และทำการตลาดส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวชมตู้ไปรษณีย์ ศิลปะบนตู้ไปรษณีย์ ตามสถานที่ต่างๆ และให้นักท่องเที่ยวร่วมสนุกโดยการเช็คอินถ่ายภาพคู่กับตู้ไปรษณีย์ 5 ตู้ต่างสถานที่กัน และต้องเป็นตู้ไปรษณีย์ที่อยู่ต่างอำเภอกันอย่างน้อย 2 อำเภอ แชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย แล้วรับรางวัลจาก ททท. สำนักงานเชียงราย และไปรษณีย์ไทย ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2562 จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563

โดยหลังจากการจัดนิทรรศการนี้จบลงทางไปรษณีย์ไทยจะได้นำไปติดตั้งตามสถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญทั่วจังหวัดเชียงรายเพื่อใช้งานจริง ได้แก่
1 วัดร่องขุ่น
2 สิงห์ปาร์คเชียงราย
3 หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ หอนาฬิกาหัวหิน
4 ตลาดไนท์บาซ่า
5 อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช
6 สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ
7 พระตำหนักดอยตุง
8 สามเหลี่ยมทองคำ
9 จุดผ่านแดนถาวรแม่สาย(วัดพระธาตุดอยเวา)
10 วัดห้วยปลากั้ง
11 พิพิธภัณฑ์บ้านดำ
12 ไร่ชาฉุยฟง
13 ตลาดเชียงของ (ชายแดนไทย-สปป. ลาว)
14 วัดแสงแก้วโพธิญาณ
15 ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน

จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ตลอดทั้งนักศิลปะการถ่ายภาพร่วมรับชมและชื่นชมยินดีกับศิลปะบนตู้ไปรษณีย์เก๋ไก๋ยอดฮิตติดเทรนด์ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายได้โดยทั่วกัน

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
29/11/62