Uncategorized สถานที่ท่องเที่ยว

ปีใหม่ชาวภูเก็ตปลื้มได้ชมพระอาทิตย์ตกทะเลสวยที่สุดในประเทศไทย

ปีใหม่ชาวภูเก็ตปลื้มได้ชมพระอาทิตย์ตกทะเลสวยที่สุดในประเทศไทย
ชาวภูเก็ตปลื้มสวนนงนุชพัทยาปรับปรุงภูมิทัศน์และทัศนียภาพแหลมพรหมเทพ ให้สามารถชมพระอาทิตย์ตกทะเล สวยที่สุดในประเทศไทย ด้วยการ ” นำต้นตาล 78 ต้น

มอบเป็นของขวัญให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ในโอกาส เทศกาลปีใหม่ 2563
จากกรณีที่ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงแหล่งท่องเที่ยวแหลมพรหมเทพ ถูกจัดเป็นหนึ่งในโครงการมหัศจรรย์เมืองไทย 12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน ของการท่องเที่ยวแห่งประ เทศไทย จุดเด่นคือ “ชมพระอาทิตย์ตกทะเล สวยที่สุดในประเทศไทย “เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของจังหวัดภูเก็ต มีทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นจุดชมพระ อาทิตย์ตกดิน ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก สุดปลายของแหลมพรหมเทพ มีชื่อว่าแหลมเจ้า บริเวณตัวแหลมซึ่งยื่น
ออกไปในทะเล มีลักษณะโดดเด่นเป็น
เอกลักษณ์ ด้วยต้นตาลที่ขึ้นอยู่กลุ่มใหญ่ ทั้งนี้ในปัจจุบันพบว่า ต้นตาลซึ่งเป็นสัญ ลักษณ์หนึ่งที่สรรค์สร้างให้แหลมพรหมเทพมีความสวยงาม จึงได้ประสานทางสวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี ในการเข้าปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามมากยิ่งขึ้น
นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้นำต้นตาล 78 ต้น พร้อมคนงานมาปรับปรุงให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยได้ระดมปลูกต้นตาลใส่ด้านบนเป็นแถวให้แน่นขึ้นมากกว่าเดิม เพราะขณะนี้ต้นตาลเหลือไม่มากนัก โดยจะใช้เวลาปลูกต้นตาลให้แล้วเสร็จเพียง 2 วัน เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ภูเก็ต ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามมากกว่าเดิม ต้อนรับปีใหม่ 2563 ซึ่งได้รับการตอบรับจากชาวภูเก็ต ในการปรับภูมิทัศน์บริเวณแหลมพรหมเทพ แห่งนี้เป็นอย่างดี

และหลังจากที่สวนนงนุชพัทยาได้ปลูกต้นตาลเสร็จเรียบร้อยแล้ว นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมกับนายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้นำชุมชน ได้เดินทางมาที่แหลมพรหมเทพ ที่สวนนงนุชพัทยา นำต้นตาลมาปลูกพบว่ามีความสวยงามขึ้นอย่าง
มาก จนมีนักท่องเที่ยวและชาวภูเก็ตมาถ่ายรูปบรรยากาศและรอชมพระอาทิตย์ตกทะเลกันเป็นจำนวนมาก
นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนชาวภูเก็ต ในการขอบคุณสวนนงนุชพัทยา ที่ มาปรับปรุงภูมิทัศน์แหลมพรหมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ตกทะเล สวยที่สุดในโลก และขอขอบ คุณ นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในการประสานงานเพื่อปรับปรุงและบูรณะภูมิทัศน์แห่งนี้ ให้เป็นของขวัญแก่ชาวไทย จึงขอใคร่เชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวที่แหลมพรหมเทพที่เคยมาแล้วให้มาอีกครั้ง จะเห็นถึงความสวยงามของนักจัดสวนระดับโลก ที่ทำให้สถานที่แห่งนี้สวยงามมากยิ่งขึ้น
นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยากล่าวว่า ได้รับการประสานจาก นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้ปรับปรุงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รู้สึกดีใจจึงตัดสินใจมาทำให้สวยงาม โดยไม่คิดมูล ค่าแต่อย่างใด เพื่อมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งแหลมพรหมเทพแห่งนี้ถือว่าเป็นสถานที่ที่สวยงามที่สุดที่จะเห็นพระอา ทิตย์ตกดิน จึงใคร่ขอชักชวนให้คนไทยทั้งประเทศ ได้ร่วมกันพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น และในครั้งนี้นับเป็นโอกาสดีที่สวนนงนุชพัทยา ได้มีโอกาสนำต้นตาล 78 ต้น มาร่วมพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์แห่งนี้ให้สวยงามมากยิ่งขึ้น

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก