ข่าว สงขลา

สงขลา อุกอาจ คนร้ายควงอาวุธสงครามยิงถล่มรถกระบะรับซื้อน้ำยางเสียชีวิต 2

สงขลา-อุกอาจ คนร้ายควงอาวุธสงครามยิงถล่มรถกระบะรับซื้อน้ำยางเสียชีวิต 2

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนปืนสงครามยิงถล่มรถกระบะรับซื้อน้ำยางในพื้นที่อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ทำให้พ่อค้าและเสมียนสาวเสียชีวิต2ศพ คนร้าย ชิงอาวุธปืน 9 มม.และเงินสดไปด้วย ตำรวจเร่งไล่ล่าคนร้ายคาดเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมที่สร้างสถานการณ์หลังจากที่เมื่อวันที่25มีนาคมที่ผ่านมาได้ก่อเหตุยิงรถตำรวจสภ.ห้วยปลิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ1 นายมาแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 08.45 น.วันนี้(30มี.ค.)เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่รถยนต์กระบะอีซูซุสีแดงหมายเลขทะเบียน บธ 1265 สงขลา ซึ่งเป็นรถรับซื้อน้ำยาง เหตุเกิดบริเวณสะพานในพื้นที่บ้านพรุจา หมู่7 ต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ในสภาพที่กระจกหน้ารถมีรอยกระสุนปืนเป็นรูพรุนเกือบ15รู

ทำให้ นายปรีชา เพชรแก้วทอง อายุ 34 ปี ชาวต.เปียน อ.สะบ้าย้อย พ่อค้ารับซื้อน้ำยาง และนางสาวสาธิยา สายสุวรรณ อายุ33 ปี เสมียนสาวชาวต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย ที่นั่งมาในรถกระบะได้รับบาดเจ็บสาหัสชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลสะบ้าย้อยแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาทั้งสองคน

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่าคนร้ายได้หยิบเอาอาวุธปืนขนาด 9 มม.ของนายปรีชาไปด้วย รวมทั้งเงินสดยังไม่ทราบจำนวนหลบหนี ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนด 5.56 ตกอยู่จำนวน 10 ปลอก และคาดว่าปืนที่ใช้ยิงเป็นปืนเอ็ม16

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังปิดล้อมพื้นที่และสกัดกั้นตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี รวมทั้งเร่งสอบสวนหาเบาะแสคนร้าย

เบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เชื่อมโยงและต่อเนื่องกับเหตุยิงรถตำรวจสภ.ห้วยปลิง เมื่อช่วงเย็นของวันที่25 มีนาคมที่ผ่านมา บริเวณถนนสาย 42 เขตรอยต่อระหว่าง นาทวี – ห้วยปลิง อ.เทพา หมู่ 12 บ้านลำลอง ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ1 นาย

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา