ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี-หนุ่มปึกเตียนยิงระบายแค้น ญาติสนิทบาดเจ็บ เผยเคยถูกทำร้ายสาหัสเมื่อ4ปีก่อน ตำรวจบุกรวบตัวทันควัน

เพชรบุรี-หนุ่มปึกเตียนยิงระบายแค้น ญาติสนิทบาดเจ็บ เผยเคยถูกทำร้ายสาหัสเมื่อ4ปีก่อน ตำรวจบุกรวบตัวทันควัน
เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 29 พ.ค. 62 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ได้รับแจ้งเหตุ มีบุคคล ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และมีพลเมืองดีนำส่งเพื่อรักษาตัวที่ โรงพยาบาลท่ายาง ต่อมาทราบชื่อ คือ นายเอนก ปิ่นทอง หรือหนึ่ง อายุ 38 ปี มีบาดแผล 4 แห่ง บริเวณแผ่นหลัง อาการพ้นขีดอันตราย อยู่ในความดูแลของแพทย์
สำหรับที่เกิดเหตุยิงกัน อยู่ที่หมู่ 3 ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อทราบเหตุ พ.ต.อ. สุเมธ สุนทร ผกก. สภ. หนองจอกพร้อม พ.ต.ท. ปกรณ์กิตติ์ ธนวรินทร์กุล รอง ผกก. สืบสวน สภ.หนองจอก และ พ.ต.ท. ณฐกฤต ยอดแก้ว ร้อยเวรสอบสวน ได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวน จนทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุยิง นายอเนก คือ อานนท์ แคโอชา หรือต้อย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 ม.3 ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

ทั้งนี้ นางอนันต์ แคโอชา อายุ 55 ปี แม่ของนายต้อย ซึ่งเป็นผู้ลงมือยิงนายหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะที่ตน ได้นั่งคุยอยู่กับพี่สาว อยู่บ้านเลขที่ 146 ม.3 ต.ปึกเตียน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวอยู่ติดกับบ้านของตน ต่อมา ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นได้เห็นนายหนึ่ง วิ่งเข้ามาพร้อมตะโกนบอกว่า “ อาๆๆ หนึ่งไม่ไหวแล้ว หนึ่งถูกยิง “ และเห็นนายต้อยวิ่งตามมา ตนจึงปิดประตู เพื่อไม่ให้นายต้อยมือปืนซึ่งเป้นลูกชายของตน ตามมาซ้ำนายหนึ่งได้อีก จากนั้นได้โทรศัพท์หาลูกเขย ให้มารับนายหนึ่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

นางอนันต์ เปิดเผยต่อว่าตัวเองอยู่ในบ้านที่มีนายต้อยลูกชายของตนร่วมอยู่ในบ้านด้วย อย่างหวาดผวา เพราะลูกมีความก้าวร้าว และได้เคยทำร้ายตนเองได้รับบาดเจ็บที่หัวถึงขาดนอนหนุนหมอนแทบไม่ได้ สาเหตุมาจากเสพยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง จนเกิดอาการทางประสาท พร้อมกันนี้ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายต้อยซึ่งเป้นผู้ยิงนายหนึ่ง น่าจะยังแอบอยู่ในบ้าน พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินการเข้าจับกุมนายต้อย ให้ได้ภายในวันนี้
แม่ของมือปืนเผยต่ออีกว่า นายหนึ่งที่ถูกยิงเป็นลูกของพี่ชายของตน ส่วนนายต้อยที่เป็นคนลงมือยิงเป็นลูกของตน ทั้งสองคนก็คือลูกพี่ลูกน้องกัน แต่นายต้อยเวลาเสพยาหนัก มักจะนึกถึงความแค้นที่ถูกนายหนึ่งตีหัวอยู่เสมอ

ทั้งนี้ในเวลาต่อมา พ.ต.อ. อาจิน บัวผัน ผู้กำกับสืบสวนสอบสวน ภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้ลงมาประสานงานกับ พ.ต.อ. สุเมธ สุนทร ผกก. สภ. หนองจอกพร้อม พ.ต.ท. ปกรณ์กิตติ์ ธนวรินทร์กุล รอง ผกก. สืบสวน สภ.หนองจอก ใช้กำลังผสม ระหว่าง ชุดสืบจังหวัด และชุดสืบ สภ.หนองจอก วางแผนให้แม่ของมือปืนเรียกลูกให้ออกมา และมีการสำรวจช่องทางที่คนร้ายจะหลบซ่อน และสถานที่ภายในบ้านกับแม่ของมือปืน เพื่อวางแผนจับนายต้อยซึ่งอยู่ภายในบ้านให้ได้

ต่อมาเวลา 21.30 น. พ.ต.อ. อาจิน บัวผัน ผู้กำกับฯสืบจังหวัดเพชรบุรี ประเมินสถานการณ์และทราบอย่างแน่ชัดแล้วว่าคนร้ายอยู่ภายในบ้าน จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.รณชัย จันทร์ปรุง ใช้เหล็กชะแลง งัดประตูหลังบ้าน แล้วร่วม กับ ดาบตำรวจ ชาตรี สุขสกุล และ ดาบตำรวจพิเชษฐ์ ศิริพันธ์ ทั้ง 3 นาย นำทางบุกเข้าไปจับมือปืน ส่วนชุดสืบหนองจอกและสืบจังหวัดที่ร่วมแผน ได้ประจำการตามจุด เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับตำรวจที่บุกเข้าจับคนร้ายทั้ง 3 นาย

ทั้งนี้ผลการปฎิบัติการดังกล่าว สำเร็จไปได้ด้วยดี แม้คนร้ายจะมีอาวุธปืน แต่ก็ไม่ได้ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปจับออกมาได้ จากนั้นได้พาตัวเข้าไปตรวจค้นพบปืนที่ใช้ก่อเหตุคือปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และลูกกระสุนจำนวน 1 นัด
ภายหลังจากถูกจับกุม นายอานนท์ แคโอชา หรือต้อย ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือยิงนาย อเนก หรือหนึ่ง โดยสาเหตุมาจากเมื่อ 4 ปีที่แล้ว นายหนึ่งเคยทำร้ายนายต้อยด้วยการตีหัว จึงผูกใจเจ็บตลอกมา วันเกิดเหตุ เมื่อเห็นนายหนึ่งมาหาปลาอยู่ที่หน้าบ้านของตัวเอง จึงหยิบปืนที่ซ่อนไว้ในบ้าน พร้อมกับลูกกระสุน 8 นัด โดยบรรจุไว้ในรังเพลิง 1 นัด ส่วน ที่เหลือ อีก 7 นัด เหน็บไว้ที่กางเกง จากนั้นได้เดินออกมานอกบ้านตรงเข้าไปยิงนายหนึ่ง และเมื่อเห็นนายหนึ่งวิ่งหนีก็วิ่งตามไป แต่นายหนึ่งได้หลบเข้าไปในบ้านที่อยู่ข้างๆ บ้านของตน และมีคนช่วยปิดประตูห้อง ตนเข้าไปหานายหนึ่งไม่ได้ จึงเดินกลับมาซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านจนมาถูกเจ้าหน้าที่ บุกเข้ามาจับได้ดังกล่าว
เบื้องต้น พ.ต.ท. ณฐกฤต ยอดแก้ว ร้อยเวรสอบสวน เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า และมีเครื่องกระสุนปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ในความครอบครอง และจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ต่อไป.

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี