ข่าว นราธิวาส

นาวาตรีหญิงโนสมา นายกเหล่ากาชาดร่วมกับพ่อเมืองนรา ให้การต้อนรับ รัฐมนตรีการท่องเที่ยวศิลปะ และวัฒนธรรม ประเทศมาเลเซีย เยี่ยมชมสถานที่สำคัญของจังหวัดนราธิวาส

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

นาวาตรีหญิงโนสมา นายกเหล่ากาชาดร่วมกับพ่อเมืองนรา ให้การต้อนรับ รัฐมนตรีการท่องเที่ยวศิลปะ และวัฒนธรรม ประเทศมาเลเซีย เยี่ยมชมสถานที่สำคัญของจังหวัดนราธิวาส

 

 

วันนี้ (30 มิ.ย. 62) นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ และนำ ดาโต๊ะ มูฮัมหมัดดีน บิน กือตาปี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรม ประเทศมาเลเซีย พร้อมภริยา และคณะ เยี่ยมชมสถานที่สำคัญของจังหวัดนราธิวาส หลังจากได้ร่วม เป็นเกียรติใน “งานแสดงวัฒนธรรมสองแผ่นดิน ไทย – มาเลเซีย” เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยในช่วงเช้าได้เดินทางไปเยี่ยมชมพลับพลาที่ประทับริมเขื่อนท่าพระยาสาย สถานที่แข่งขันเรือในช่วงงานของดีเมืองนราที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี จากนั้นเข้าเยี่ยมชมจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส 

เยี่ยมชมวัดชลธาราสิงเห ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ เป็นวัดเก่าแก่ที่มีคุณค่าทางทางประวัติศาสตร์ของนราธิวาส สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2403 โดยประชาชนขนานนามว่า “วัดพิทักษ์แผ่นดินไทย” พร้อมชมพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นภายในบริเวณวัด ที่แสดงถึงประวัติศาสตร์และความสำคัญของวัดแห่งนี้
จากนั้นคณะได้เดินทางต่อไปยังด่านชายแดนตากใบ ซึ่งเป็นด่านศุลกากรทางทะเลที่อยู่ติดเขตแดนไทยกับสหพันธรัฐมาเลเซีย โดยได้เยี่ยมชมบรรยากาศการซื้อขายสินค้า ที่ตลาดตาบา หรือตลาดตากใบ เขตการค้าชายแดนไทย-มาเลเซีย ที่ขายสินค้าหลากหลายประเภท โดยเฉพาะผักและผลไม้ที่ได้รับความนิยมจากประเทศเพื่อนบ้าน มีการซื้อขายสินค้าระหว่างกัน โดยใช้แพขนานยนต์ในการเดินทางข้ามฝั่งแม่น้ำตากใบ