ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี 3 หนุ่มใหญ่ตระเวนจำนำทองปลอมถูกรวบทันควัน!!

ปราจีนบุรี 3 หนุ่มใหญ่ตระเวนจำนำทองปลอมถูกรวบทันควัน!!

วันนี้ 29 กค.62 พ.ต.ต.เดช ภูมิสถาน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระ

เบาะไผ่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนเอาทองปลอมไปหลอกจำนำที่ร้านทองในตลาดคลองรั้งต.กรอกสมบูรณ์อ.ศรีมหาโพธิจ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานสายรถยนต์รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นร้านทองก. เลขที่ 38/1 ม.3 ต.กรอกสมบูรณ์อ.ศรีมหาโพธิจ.ปราจีนบุรี นส.เพ็ญทิพย์ ไถ่ประยูรอายุ 38 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่ามีชายวัยกลางคนทำทีนำสร้อยคอทองหนัก 2 บาท มาจำนำที่ร้าน ซึ่งตนเองมองออกว่าเป็นทองปลอมจึงแกล้งขอดูทองเส้นดังกล่าว พร้อมกับขอดูบัตรประชาชนชายคนดังบอกว่าไม่ได้เอามาตนแกล้งทำทีขอดูทองและนึกได้ว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเคยมีคนนำทองปลอมมาที่ร้านแต่ยังนึกไม่แน่ใจว่าใช่คนนี้หรือไม่ และจะดูภาพถ่ายที่เก็บไว้ในมือถือจึงหยิบมือถือขึ้นมาชายคนดังกล่าวรีบออกจากร้านไป

 

ตนรีบออกมาเห็นชายคนดังกล่าวรีบขึ้นรถยนต์เก๋งนิสสันสีขาว หมายเลขทะเบียน 7 กฒ 3241กทม.หนีออกไปจึงร้องให้คนข้างร้านช่วยขับรถตามไปและให้แฟนขับรถตามไปขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากคนขับรถไล่ตามว่ารถคันดังกล่าวขับขึ้นบนถนนสาย 304 ขาล่องฉะเชิงเทรา จึงประสานให้จุดสกัดปรือวายช่วยสกัดรถคันดังกล่าว พอดีกับอาสากู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน เห็นรถคันดังกล่าววิ่งไปตามถนนจึงแจ้งตำรวจประจำตู้ยามหยุดรถคันดังกล่าวไว้ได้ที่หน้าจุดสกัด แต่คนในรถไม่ยอมลงมาจากรถจึงเกลี้ยกล่อมให้ลงมาแต่โดยดี และยอมลงจากรถเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในได้พบสร้อยคอทองคำปลอมตกอยู่ในรถอีก 2 เส้น ทราบว่าชายหนุ่มอาศัยมาด้วยกัน 3 คน

 

จากการตรวจสอบทราบชื่อนาย อานนท์ ปิ่นวงศ์วาน อายุ 44 ปีนายวุฒิภูมิ สุพรรนิภา​ อายุ 52 ปี และนายธนกฤติ อาภรณ์ชัยทั้งหมดเป็นชาว กทม.ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นเจ้าของร้านทองที่เคยถูกกลุ่มคนกลุ่มนี้นำทองปลอมมาหลอกจำนำแล้วครั้งหนึ่งหลายหมื่นบาท วันนี้จำหน้าได้จึงตรงเข้าชกต่อยด้วยความแค้นตำรวจห้ามไว้ได้ทันจึงนำตัวไปยังหัองสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม และพบว่ามีประวัติก่อคดีมาหลายพื้นที่ ซึ่ง หน.แก๊งจอมรับว่าเคยทำมาหลายครั้ง ร้านนี้เพิ่งทำยินดีจะชดใช้ให้ นส.เพ็ญทิพย์ ไถ่ประยูรเจ้าของร้านทองกล่าวว่า ทางร้านถูกกลุ่มนี้หลอกจำนำทองปลอมมาแล้ว 2 ครั้งรวมเป็นเงินเจ็ดหมื่นกว่าบาท และร้านญาติกันอีกหลายหมื่นบาทชุดจับกุมจะได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

https://youtu.be/lmADNtf3JF4

…//ภาพ//ข่าว// เด็กปราจีนบุรี