Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว สงขลา นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สงขลา-จะนะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจับกุมยาบ้าล๊อตใหญ่เกือบ 4 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ที่ อ.จะนะ จ.สงขลา ขณะขนจากชายแดนประเทศลาวไปส่งที่ จ.ยะลา พร้อมผู้ต้องหารวม 7 คน เป็นคนของนายทุนใหญ่หญิงสาวชาวลาว

สงขลา-จะนะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจับกุมยาบ้าล๊อตใหญ่เกือบ 4 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ที่ อ.จะนะ จ.สงขลา ขณะขนจากชายแดนประเทศลาวไปส่งที่ จ.ยะลา พร้อมผู้ต้องหารวม 7 คน เป็นคนของนายทุนใหญ่หญิงสาวชาวลาว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ส.ค. 62 ที่อำเภอจะนะ จ.สงขลา นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ร่วมกับ นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ พ.ต.อ.ณรงค์ ธนานันทกุล รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาบ้าล๊อตใหญ่จำนวน 387,840 เม็ด มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ ร่วมกับ ตชด.434 ปปส.ภาค 9 และ กอ.รมน.จ.สงขลา จับกุมได้คาจุดตรวจสกัดบริเวณหน้าฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลนาทับ หมู่ 8 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางเลียบชายทะเลสายรองเลี่ยงเมืองที่สามารถทะลุไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้

ขณะขนมากับรถยนต์กระบะ มาสด้า สีเทา ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก-2752 ปราจีนบุรี โดยซุกซ่อนมาในฝาท้ายกระบะจำนวน 60,000 เม็ด และในประตูทั้งสองข้างอีก 40,000 เม็ด และที่เหลืออยู่ในยางอะไหล่ และจับกุมตัวคนขับเอาไว้ขณะพยายามวิ่งหลบหนี

นอกจากนี้ยังซ้อนแผนขยายผลไปจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งค์ได้อีก 6 คน ที่หาดทิพย์รีสอร์ท อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเป็นชุดที่มารอรับยาบ้า และเปลี่ยนรถขนไปส่งต่อที่ จ.ยะลา และยึดรถกระบะมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขง-810 สงขลา ได้อีกคัน รวมทั้งยังยึดรถกระบะวีโก้ ตอนเดียว สีบรอน หมายเลขทะเบียน บธ-6920 ปัตาตานี ซึ่งเป็นรถนำทางได้อีก 1 คัน

จากการสอบสวนคนขับรถกระบะที่ขนยาบ้าให้การว่า สำหรับยาบ้าเกือบ 4 แสนเม็ด ที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ในครั้งได้รับการว่าจ้างให้ไปขนมาจากชายแดนไทยลาวเป็นเงิน 200,000 บาท ซึ่งเป็นของนายทุนใหญ่ที่เป็นหญิงสาวชาวลาว โดยมีปลายทางอยู่ที่ จ.ยะลา และเตรียมส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซียด้วย โดยรับจ้างขนมาแล้ว 2 ครั้ง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยชื่อผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เพราะ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายไปยังเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นเครือข่ายข้ามชาติ และรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา