ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์จริง เกี่ยวกับกระบวนการให้บริการทางการบิน ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่

นักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์จริง เกี่ยวกับกระบวนการให้บริการทางการบิน โดยมีท่าอากาศยานเชียงใหม่ สายการบินไทยแอร์เอเชีย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์อย่างเต็มที่

วัยที่ 30 สิงหาคม 2562 เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เป็นผู้แทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ต้อนรับคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมและเรียนรู้กระบวนการทำงานในส่วนต่างๆ ของสนามบิน ตามโครงการ “พาน้องเรียนรู้สนามบินเชียงใหม่” ประจำปี 2562 พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษาและจัดหาอุปกรณ์การเรียน จำนวน 10,000.- บาท ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อส่งเสริมและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจของท่าอากาศยาน สายการบิน และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อันจะทำให้เยาวชนได้รับความรู้และความเข้าใจในธุรกิจด้านการบิน โดยนอกเหนือจากการเรียนรู้ขั้นตอนการปฏิบัติก่อนการขึ้นอากาศยานและกระบวนการให้บริการผู้โดยสาร อาทิ การตรวจสัมภาระและบุคคล และการปฏิบัติงานของด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้ว เด็กๆ ที่เข้าร่วมโครงการ ยังได้ขึ้นชมและเรียนรู้กระบวนการทำงาน ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ บนเครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียอย่างใกล้ชิด รวมถึงห้องนักบิน โดยมีลูกเรือมาร่วมสาธิต เป็นวิทยากร หาวิธีการที่จะสื่อสารกับเด็กนักเรียนที่อยู่ในโลกเงียบด้วยการเขียนข้อความลงบนกระดาษ สร้างความประทับใจ เกิดแรงบันดาลใจและเป็นกำลังใจให้แก่เด็กๆ ในการที่จะเดินตามความฝันของตนเอง โอกาสเดียวกันนี้เด็กๆ ที่เข้าร่วมโครงการยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับการดับเพลิงเบื้องต้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยเฉพาะการใช้อุปกรณ์ดับเพลิงขั้นพื้นฐาน เพื่อให้สามารถนำความรู้ไปใช้ในการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและชุมชน อันจะเป็นการช่วยลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นหากเกิดอัคคีภัย รวมทั้งแสดงศักยภาพของบุคลากรและอุปกรณ์ในการดับเพลิงและกู้ภัยของท่าอากาศยานเชียงใหม่ การจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับธุรกิจการบินแล้วยังเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อเข้าสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของ ทอท.อีกด้วย.

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr. ท่าอากาศยานเชียงใหม่