Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตร.ภาค 5 สกัดจับกู้ภัยแม่สาย ยาบ้า 6 แสนเม็ด

ตร.ภาค 5 สกัดจับกู้ภัยแม่สาย ยาบ้า 6 แสนเม็ด

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
จากการสืบทราบของ พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดน อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย เข้ามาส่งให้ลูกค้า ในตัวเมือง จ.เชียงใหม่ โดยใช้รถกู้ภัยเป็นพาหนะ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่และหลีกเลี่ยงการจับกุม ไม่ให้ตำรวจตรวจค้นตามด่านตรวจสกัด
จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส. พร้อมกับตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด เฝ้าติดตาม จนสามารถจับกุมรถกู้ภัยได้ที่บนถนนราชมรรคาในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 29 ก.ย.62 เมื่อคืนที่ผ่านมา
จากการขออนุญาตตรวจค้นรถยนต์กู้ภัยคันดังกล่าว ที่ติดสติ๊กเกอร์ข้างรถ พรวิหาร เป็นรถหน่วยกู้ภัยใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียน บล 1669 เชียงราย มีคนนั่งโดยสารในรถ 2 คน 1.ชื่อนายทศพล ไชยแก้ว เป็นคนขับ 2.นายอาทิต ชัยวรรศิลป์ เป็นคนนั่งโดยสารมาด้วย พบยาบ้าจำนวนหนึ่ง ผู้ต้องหา สารภาพว่าได้รับจ้างขนยาบ้ามาจากนายทุนรายหนึ่ง จึงได้ขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน 1.นายธนดลย์ วรสูตร์ 2.นางธาตรี มาตรี พร้อมด้วยของกลางรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน กษ 1206 เชียงราย กระเป๋าเป้สีน้ำเงิน 3 ใบ ข้างในเป้แอบซุกซ่อนบรรจุยาบ้า ที่มีอักษรประทับตรา Y-1 นับรวมได้ จำนวน 592,000 เม็ด และจากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเชื่อว่าผู้ต้องหาแก๊งนี้เคยขนยาเสพติดในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ขยายผลไปยังกลุ่มขบวนการเครือข่าย ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อติดตามมาดำเนินคดี

///////////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – นักรบชายแดน
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///////////// รายงาน //////////////