Uncategorized ข่าว นราธิวาส

น้ำเริ่มท่วมสุไหงโก-ลกแล้วหลังฝนตก5วันติดต่อกัน

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

น้ำเริ่มท่วมสุไหงโก-ลกแล้วหลังฝนตก5วันติดต่อกัน

รายงานข่าวกรณีสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลา 5 วัน จากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า บรรยากาศโดยทั่วไปยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องแผ่ปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมลงแม่น้ำสุไหงโก-ลกในพื้นที่ อ.แว้ง เพื่อระบายลงสู่ทะเลปากอ่าวด้าน อ.ตากใบ ที่ต้องไหลผ่านพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก มีปริมาณน้ำสะสมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนส่งผลทำให้แม่น้ำสุไหงโก-ลก ล้นตลิ่ง และได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ที่ปลูกสร้างอยู่แนวริมตลิ่งในชุมชนท่าประปา ซึ่งตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จำนวน 20 ครัวเรือน โดยมีปริมาณน้ำท่วมขังโดยเฉลี่ยสูง 20 ซ.ม. ทำให้ชาวบ้านเริ่มทยอยขนข้าวของสัมภาระที่จำเป็นหนีระดับน้ำท่วมขัง

ด้านนายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก นางสุชาดา พันธุ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และ พ.ท.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้นำอาสารักษาดินแดนและเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันสาธารณภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางมาสังเกตการณ์เฝ้าสถานการณ์สภาวะน้ำท่วมที่เกิดขึ้น และช่วยกันขนข้าวของสัมภาระที่จำเป็นของประชาชน หนีระดับน้ำท่วมขัง ซึ่งมีแนวโน้มว่าระดับน้ำท่วมขังจะมีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากสภาวะฝนที่ยังไม่หยุดตก

นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก กล่าวว่า น้ำในช่วงนี้เป็นน้ำที่ไหลลงมาจากพื้นที่ อ.แว้ง ที่เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน สูง 20 ซ.ม. ที่บริเวณชุมชนท่าประปาที่นี่เพียงแห่งเดียว ซึ่งเราได้คาดการณ์แล้วว่ามีฝนตกในพื้นที่ อ.แว้งเยอะ เราได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อาสารักษาดินแดน อพ.ปร.และเจ้าหน้าที่เทศบาลรวมทั้งหัวหน้าชุมชน ในการช่วยเหลือประชาชนหากเกิดสภาวะฉุกเฉิน

https://youtu.be/__DAyumk_JM