Uncategorized

ตราด พบต้นปาล์ม แตกยอดอ่อนออกมาคล้ายเศียรพญานาค ชาวบ้านเชื่อมาให้โชคลาภ

ตราด พบต้นปาล์ม แตกยอดอ่อนออกมาคล้ายเศียรพญานาค ชาวบ้านเชื่อมาให้โชคลาภ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 บริเวณสวนปาล์มชุมชนบ้านตางาม หมู่ที่ 5 ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด พบต้นปาล์มแตกหน่ออ่อนออกมาคล้ายหัวพญานาค โดยนายสำราญ บุญวิเศษ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านตางาม ผู้ที่ดูแลพื้นที่ ได้บอกว่า เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา เจ้าของสวนข้างๆ เดินทางเข้าสวน และพบหมาเห่าผิดสังเกตที่ต้นปาล์มต้นนี้ เลยเดินมาดู และเห็นความแปลกประหลาดของ ต้นปาล์ม ที่มีหน่อปาล์มอ่อน แตกออกมาจากลำต้น เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ แล้วเห็นว่ามีรูปร่างคล้ายกับศีรษะของพญานาค

หลายหน่อด้วยกัน เรียงซ้อนกันเป็นชั้นๆ สวยงาม แถมยังมีใบแข็งคล้ายหงอนชี้ขึ้นไปด้านบนอีก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งมงคล และจะนำโชคลาภมาให้คนในพื้นที่ และลูกหลานๆ ส่วน ด.ต กฤธาดา ใจเที่ยง และพรพรรน์ จินดาประเสริฐ เป็นผู้ที่มีความศรัทธาพญานาค ซึ่งตนเองได้บอกว่า ได้มาเป็นผู้อัญเชิญขัน ของปู่พญานาค ในครั้งนี้ ก็สร้างความแปลกประหลาดใจ หน่อปาล์มที่ออกมามีลักษณะคล้ายกับเศียรพญานาคมาก

ซึ่งเชื่อว่ามาให้ความโชคดีคนในพื้นที่ และผู้ที่ศรัทธาอย่างแน่นอน ซึ่งตนเองนั้นได้มีประสบการณ์ความเชื่อและความศรัทธา ที่มีต่อ องค์พ่อปู่ศรีสุทโธและองค์เจ้าย่าศรีปทุมมา ที่ให้โชคลาภตนเองมาแล้ว อีกทั้งยังมาอยู่ตรงหน้าบ้านเพื่อนของตน ซึ่งเคยถูกรางวัลล็อตเตอลี่ 24 ล้านบาท มาแล้วด้วย ตลอดทั้งวัน มีชาวบ้าน ที่ทราบข่าวแวะเวียนกัน เข้าไปชม บ้างก็นำผ้าสามสีมาผูก นำมาไลดอกไม้ธูปเทียน มาจุดไหว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะ ทยอยมากันเรื่อย โดยเฉพาะเวลากลางคืน ส่วนผู้ที่มาดู ส่วนมาก จะนับหน่อที่คล้ายเศียรพญานาค ว่ามีกี่หน่อ กี่เศียร บางก็นับได้ 3 บ้างก็นับได้ 5 และ 7 เศียร …./

ภาพ/ข่าว​ ธนเดช​ เดชะเทศ​ จ.ตราด