Uncategorized ข่าว ราชบุรี สถานที่ท่องเที่ยว

จ.ราชบุรี/เชิญนักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่แสงไฟนับล้านดวงในงานไฟประดับสุดอลังการที่

จ.ราชบุรี/เชิญนักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่แสงไฟนับล้านดวงในงานไฟประดับสุดอลังการที่ ณ สัทธา ราชบุรี เมื่อวันที่30พ.ย62จัดแถลงข่าวให้สื่อมวลชนดูความพร้อมในงาน NaSatta Light Festival แรงบันดาลใจ 2019 “แสงศรัทธาสู่แรงบันดาลใจ มหัศจรรย์แห่งชีวิต” ภายใน อุทยานไทย ณ สัทธา ที่ร่วมเฉลิมฉลองกับเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่30 ธ.ค.61พาไปกันที่อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดราชบุรีและนครปฐม ร่วมกับ อุทยานไทย ธ สัทธา เชิญชวนนักท่องเที่ยว เข้าสัมผัสและเที่ยวชมความงดงามของแสงไฟในยามค่ำคืน ช่วงเทศกาลก่อนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กับงาน NaSatta Light Festival แรงบันดาลใจ 2019 ภายใต้แนวคิด “แสงศรัทธาสู่แรงบันดาลใจ มหัศจรรย์แห่งชีวิต” ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ที่ชวนให้มาสุดฟินกับการเซลฟี่กันอย่างเต็มอิ่มทั้งกลางวันและกลางคืน ที่นำเสนอความงดงามของการจัดแสดงไฟกว่าล้านดวง ด้วยเทคนิค Projector Mapping Interactive Light Art และ Interactive Display เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับประสบการณ์ Illumination Art อย่างตระการตา พร้อมชมการแสดงและ กิจกรรมมากมาย โดยมีกำหนดจัดกิจกรรมทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ระหว่างวันที่ 7-8 14-15 21-22 28-31 ธันวาคม พ.ศ.2562 จนถึงวันที่ 1 4-5 มกราคม พ.ศ.2563 โดยการเข้าชมแบ่งเป็น 2 รอบ คือ รอบ กลางวัน 08.30 – 17.00 น. และรอบกลางคืน 18.00 – 22.00 น. นายสุรศักดิ์ หุบชะบา รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน จังหวัดราชบุรีและนครปฐม พาคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลางและภูมิภาค พร้อมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมกิจกรรมการเปิดตัวเทศกาลแห่งแสงไฟ ในงาน NaSatta Light Festival แรงบันดาลใจ 2019 ภายใต้แนวคิด “แสงศรัทธาสู่แรงบันดาลใจ มหัศจรรย์แห่งชีวิต” อย่างเป็นทางการ ภายในอุทยานไทย ณ สัทธา ตำบลวังเย็น อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี กับเทศกาลไฟประดับสุดอลังการแห่งเดียวใน จ.ราชบุรีภายในมีการประดับไฟ LED สุดยอดเทคโนโลยีแห่งแสงไฟนับล้านดวงที่เนรมิตรพื้นที่ภายในพื้นที่ 42 ไร่ ภายใต้แนวคิด “แสงศรัทธาสู่แรงบันดาลใจ มหัศจรรย์แห่งชีวิต” ที่แบ่งเป็นโซนพื้นที่ อาทิ มหาราชกษัตรา ความรุ่งเรืองของพุทธศาสนา นำมาซึ่งความร่มเย็นเป็นสุขบนผืนแผ่นดินไทยทุกยุคทุกสมัย โดยลายเส้นไฟประดับร้อยเรียงเป็นภาพวัดสำคัญในแต่ละยุคสมัย ตั้งเด่นเป็นฉากหลังของสามมหาราชไทยที่ประดิษฐานเป็นสง่า ประกอบด้วย วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร สมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดใหญ่ชัยมงคล จ.พระนครศรีอยุธยา สมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร วัดประจำรัชกาลที่ 5นอกจากนี้จุดทางเดินหน้าอาคาร ณ สัทธานุสรณ์ จัดเป็นเส้นทางสู่สวรรค์ เป็นการประดับประดาด้วยเม็ดแสงไฟสีน้ำเงิน-ขาว และไฟสีเหลืองทองทั่วบริเวณที่ให้ความรู้สึกราวกำลังเดินอยู่ในดินแดนสวรรค์ ก่อนจะเข้าสู่ดินแดนแห่งดอกบัวบาน ณ สัทธาปฏิมา 3 สมัย ส่วนที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ คือ ฐานพระสมัยเชียงแสน กับการประดับไฟ แสงแห่งสัทธา ที่จัดเป็นรูปดอกบัว สลับกับแสงไฟที่จะนำทางสู่ดินแดนสวรรค์ตามพุทธบูชา
กิจกรรมภายในงาน ช่วงเช้า สนุกกับการถ่ายภาพกับสถานที่ที่ตกแต่งพิเศษที่ สวยงามทั้งอุทยาน การทำบุญไหว้พระขอพรปีใหม่ ณ สัทธาปฏิมา 3 สมัย สนุกกับการปั้นลูกชุบ ระบายสีร่ม ระบายสีโอ่ง ชมการสาธิตศิลปหัตถกรรม ขนมไทย และการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สินค้าจากวัสดุทางธรรมชาติ และเลือกชิมอาหาร ของดี ของอร่อยขึ้นชื่อในจังหวัดราชบุรี
ส่วนภาคกลางคืน ชมความงดงามของการจัดแสดงไฟประดับกว่าล้านดวง อาทิอุโมงค์ไฟ และไฟม่านน้ำตก เลือกซื้อสินค้าและชิมอาหาร ของดีของอร่อยราชบุรีพร้อมทั้งชมการแสดงจากศิลปิน คุณบี พีระพัฒน์ ในคืนวันที่ 21 ธันวาคม 2562 คุณก้อง สหรัถ คืนวันที่ 28 ธันวาคม 2562 และคุณศุบุญเลี้ยง คืนวันที่ 29 ธันวาคม 2562 ด้าน น.ส.ชัชชญา เอี่ยมภูเขียว เจ้าหน้าที่การตลาด กล่าวว่า NaSatta Light Festival แรงบันดาลใจ 2019 “แสงศรัทธาสู่แรงบันดาลใจ มหัศจรรย์แห่งชีวิต” เราได้เปิดพื้นที่ภายในอุทยานไทย ณ สัทธา ประดับตกแต่งไฟนับล้านดวงเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมแบบอยู่ใกล้บ้านไม่ต้องเดินทางไปไกล นอกจากภายในจะมีการประดับไฟแล้วยังมีส่วนบริเวณโซนเครื่องดื่มและอาหาร เป็นเครื่องดื่มแบบไทยๆ และอาหารเอกลักษณ์ท้องถิ่น อาหารของดีของอร่อยที่ขึ้นชื่อในจังหวัดราชบุรี
โดยจุดที่จะนำเสนอเป็นพิเศษคือ Illumination 8 Siamese Fish and Fellows ปลากัดสยามและผงเพื่อนพลิ้วไหวในสายน้ำ Projection Mapping ฝูงปลากัดไทยสีสันสดใสและปลาทองสีอร่าม แหวกว่ายบนผืนน้ำ ลอดผ่านใบบัว
ส่วนอีกหนึ่งจุดที่ห้ามพลาดคือ “อุโมงค์ดอกไม้” ซุ้มอุโมงค์แสงไฟที่ทอดยาว ประดับไฟลายดอกไม้

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน