ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิบ) “ทต.เชิงดอย” จัดงานใหญ่ “เชิงดอยดอกไม้บาน ครั้งที่ 1” ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก ระหว่างวันที่ 14 – 16 ก.พ.2563 ที่หนองบัวพระเจ้าหลวง อ.ดอยสะเก็ดเชียงใหม่

“ทต.เชิงดอย” จัดงานใหญ่ “เชิงดอยดอกไม้บาน ครั้งที่ 1” ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก ระหว่างวันที่ 14 – 16 ก.พ.2563 ที่หนองบัวพระเจ้าหลวง อ.ดอยสะเก็ดเชียงใหม่

วันที่ 30 ธค.2562 เวลา 13.30 น. ที่เชียงใหม่ศิลาดล อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เป็นประธานการแถลงข่าวเที่ยวงานเชิงดอยดอกไม้บาน ครั้งที่ 1 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่14 – 16 กุมภาพันธ์ 2563 ที่หนองบัวพระเจ้าหลวง ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยมีนายชุติพนธ์ (เฉลิม) สารแปง นายกเทศมนตรีเทศบาลเชิงดอย กล่าวต้อนรับพร้อมด้วยดร.นพดล มณีเฑียร ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีสหการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา, ผู้จัดการเบสท์เครื่องครัว, นางสาวทัศนีย์ ยะจา เจ้าของและผู้ก่อตั้งเชียงใหม่ศิลาดล, “แซมมี่” ศิรภัสสร อัฒยากร, Miss Tiffany’s Universe 2011 และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมในการแถลงข่าว ในครั้งนี้ โดยได้มีการแสดงชุด “เอื้องฟ้านารีศรีนคร” ให้แก่ผู้ร่วมในการแถลงข่าวในครั้งนี้

นายชุติพนธ์ (เฉลิม) สารแปง นายกเทศมนตรีเทศบาลเชิงดอย กล่าวว่า กิจกรรม “เชิงดอยดอกไม้บาน ครั้งที่ 1” จะได้จัดขึ้นในวันที่ 14 ก.พ.2563 เวลา 16.00 น. จนถึงวันที่ 16 ก.พ.2562 บริเวณตรงด้านหน้าที่ทำการเทศบาลตำบลเชิงดอย เชิญชมขบวนรถแห่รถบุปผาชาติ จาก 10 หมู่บ้านในตำบลเชิงดอยและขบวนรถจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด ในวันที่ 14 ก.พ.2563 เวลา 16.00 น. โดยเคลื่อนขบวนแห่รถบุปผชาติ หน้าที่ทำการเทศบาลตำบลเชิงดอย เคลื่อนขบวนสู่ลานกิจกรรมหนองบัวพระเจ้าหลวง ภายในงานมีการแสดง “เทพบุตร นางฟ้า” และการแสดงของ “กลุ่มพี่น้องชาติพันธุ์” และการจัดนิทรรศการ/สวนดอกไม้ และการแสดงของศิลปินล้านนา ณัฏฐ์ กิตติสาร & เดอะเพอะ และการประกวดร้องเพลงพร้อมหางเครื่อง จากหมู่บ้านร่วมเข้าประกวด ในเขตตำบลเชิงดอย

ในวันที่ 15 ก.พ.2563 เชิญชมการประกวดแข่งขัน “เชิงดอยซุปเปอร์เชฟ ฟลาวเวอร์ 2020” ประเภทอาหาร, การประกวด “นางงามบุปผา นางฟ้าจำแลง 2020 ” และ “เทพบุตรหนองบัวพระเจ้าหลวง 2020″ และในวันที่ 16 ก.พ.2563 เชิงดอยซุปเปอร์เชฟ ฟลาวเวอร์ 2020” ประเภทขนมหวาน, พร้อมชมการแสดงดนตรีจากศิลปินล้านนา “นิด” เทอดไท ชัยนิยม และการประกวด “นางงามบุปผาชาติจำแลง 2020” มิสหัวโปก เป็นต้น

นายชุติพนธ์ (เฉลิม) สารแปง นายกเทศมนตรีเทศบาลเชิงดอย กล่าวอีกว่า เทศกาลเชียงรายดอกไม้บานครั้งที่ 1 ที่หนองบัวพระเจ้าหลวง ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์ ) เราพร้อมเนรมิตรสถานที่ “เซลฟี่ถ่ายรูป” ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาสัมผัสไม่ว่าจะเป็นสะพานไม้ไผ่, อุโมงค์ชมพูพันธุ์ทิพย์, ลานกาดมั่วสินค้าการเกษตรและสินค้าโอทอป แล้วท่านจะได้สัมผัสกับดอกไม้นานาพันธุ์หลากหลายสีสันอาทิเช่น ดอกเวอร์บีน่าไฟน์เนส ม่วง, ดอกคอสมอส, ดอกเทียนฝรั่ง, ดอกเทียนนิวกินี, ดอกบานชื่นหลากหลายสีสัน และพันธุ์ไม้ดอกหลากหลายชนิดเป็นต้น และภายในงานท่านจะได้พบกับ “มาสเตอร์เชฟจูเนียร์ไทยแลนด์” อีกด้วย

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.053 104 900 เทศบาลตำบลเชิงดอย หรือ Facebook Fanpage เทศบาลตำบลเชิงดอย.

ทรงวุฒิ ทับทอง