ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี หนุ่ม 29 ถูกเบี้ยวค่าแรงเดินก้มหน้าหิ้วกระเป๋า-พัดลมกลับบ้าน!!

ปราจีนบุรี หนุ่ม 29 ถูกเบี้ยวค่าแรงเดินก้มหน้าหิ้วกระเป๋า-พัดลมกลับบ้าน!!

เมื่อเวลา 09.20 น.วันนี้ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี พบเห็นนายชายหนุ่มเดิ

นก้มหน้าหิ้วพัดลมถือเสื่อสะพายกระเป๋า 2 ใบ เหงื่อไหลรินบนถนนสาย 304กบินทร์บุรี-นครราชสีมาขาล่องฉะเชิงเทรา ก่อนถึง รร .สายมิตรศึกษา จึงสอบถามทราบชื่อวิชัย เดือนดี อายุ 29 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.จันทบุรี ได้ไปอยู่ที่บ้านแฟน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
แฟนแนะนำให้มาทำงานกับผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งตนเองก็ว่างงานอยู่จึงมาทำงานกับผู้รับเหมารายย่อยที่ครอบครัวแฟนรู้จักในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี นายวิชัยบอกว่ามาทำงานกับผู้รับเหมาได้วิกหนึ่งแล้วแต่ไม่ได้ค่าแรงคนงานบางกลุ่มย้ายไปทำงานที่อื่นตามที่เถ้าแก่บอก คนงานอีกชุดหนึ่งพากันแยกย้ายกันกลับบ้านร่วม 10 คน ตนเองรู้สึกสับสนและหวาดกลัวต่างๆนาๆคิดว่าเมื่อทำงานแล้วไม่ได้ค่าแรง จะทำยังไง ดังนั้นจึงเตรียมตัวเก็บข้าวของเพื่อ กลับบ้านดีกว่ารุ่งสางที่ผ่านมาจึงตัดสินใจเก็บเสื้อผ้า-เสื่อ-พัดลม

ออกจากที่พักคนงานนิคมอุตสากรรมกบินทร์บุรี เดินมาตามถนนกว่า 20 กม.หลังจากผู้สื่อข่าว ทราบ จึง ให้ขึ้นรถประจำทางสายราชสีมา-ระยอง คนขับรถทะเบียน 10-4430 กทม.บอกว่า ไม่เป็นไรในฐานะพนังงานขับรถเห็นใจและสงสารยินดีให้ขึ้นรถโดยไม่เก็บเงินแต่อย่างใด นายวิชัย ได้กล่าวขอบคุณโชเฟอร์คันดังกล่าวและยังได้บอก ตนเอง มีเงินติดตัวแค่20 บาท เดินมาตามถนน วินมอเตอร์ไซค์เห็นจึงซืัอน้ำดื่มกับอาหารให้ กระทั่งผู้สื่อข่าวพบเห็นและส่งตัวกลับบ้านในที่สุด นายวิชัยกล่าวว่า ไม่ขอพูดถึงผู้รับเหมาแม้จะไม่ได้ค่าแรง 1 วิกสำหรับตนไม่เป็นไรไม่ให้ก็ไม่เอาคงไม่คิดแจ้งความเอาผิดใดๆทั้งสิ้น. แต่ตนอยากฝากบทเรียนในครั้งนี้ไว้ การที่จะทำงานอะไร ก็แล้วแต่ ควรดูงานและนายจ้างที่มันคงจะดีกว่านี้ครับ จึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ กับเพื่อนๆพี่ๆ ที่เป็นลูกน้องเขา

https://youtu.be/UiFFYZ2GhIA

///ภาพ////ข่าว/// เด็กปราจีนบุรี