Uncategorized ข่าว พะเยา อุบัติเหตุ

พะเยา ชนสนั่น! ยับ 3 คันรวด ทำรถติดหลายกิโล

พะเยา ชนสนั่น! ยับ 3 คันรวด ทำรถติดหลายกิโล

เมื่อเวลา 19. 24 น.วันที่ 30 ส.ค 2562 สภ.ดอกคำใต้ พะเยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันจำนวน 3 คันที่ ถนนสาย ดอกคำใต้-เชียงคำ ในทีเกิดเหตุมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งรถที่ประสบอุบัติเหตุได้กีดขวางการจราจร รถติดยาวหลายกิโลเมตร จึงเดินทางออกตรวจสอบพร้อมกู้ชีพกู้ภัยตำรวจทางหลวงพะเยา- สว่างอารมณ์ดอกคำใต้ รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้าสีตำ ทะเบียน ขต- 4811 เชียงใหม่ มีร่องรอยการชนอย่างรุนแรงรถได้ขวางถนน ใกล้กันพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์ฟ้า หมายเลขทะเบียน บต-4355 พะยา ในสภาพด้านข้างรถพังยับเยิน เศษชิ้นส่วนกระจัดกระจายเต็มถนนตกอยู่ริมถนน และรถ ยี้อ โตโยต้า ยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน กต-3339 พะเยา.ด้านหน้าพังยับเยินเช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่ง รพ.มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย และต้องเร่งทำการขนย้ายรถที่ขวางถนนเพื่อเปิดการจราจร

จากการสอบถามเจ้าของรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ฟ้า หมายเลขทะเบียน บต-4355 พะยา ทราบว่าในขณะที่ตนเองขับรถยนต์กระบะกำลังกลับจากอำเภอจุนเพื่อจะกลับบ้าน อำเภอดอกคำใต้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณบ้านค่า-ป่าซาง ถนนเชียงคำ-พะเยา อ.ดอกตำใต้ จังหวัดพะเยา ได้มีรถกระบะโตโยต้าสีดำวิ่งสวนมาในเลนของตนเองและได้กระพริบไฟเพื่อให้หลบแต่รถคันดังกล่าวได้วิ่งตรงเข้าหารถตนเองจึงหักหลบและถูกชนเช้าด้านข้างทำให้รถไถลลงไปข้างทางและรถที่วิ่งตามมาได้รับความเสียหายอีก 2 คัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบถามพยานผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป