Uncategorized ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี-หญิงชาวต่างชาติ ถูกช้างในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ทำร้ายบาดเจ็บสาหัส

เพชรบุรี-หญิงชาวต่างชาติ ถูกช้างในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ทำร้ายบาดเจ็บสาหัส
…เกิดเหตุช้างภายในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าทำร้ายเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นกระดูกซี่โครงหักและสะโพกร้าว

อาสาสมัครช่วยงานของมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ถูกช้างที่ดูแลอยู่ภายในมูลนิธิฯทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เจ้าหน้าที่และเพื่อนๆที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้าช่วยเหลือโดยไล่ช้างออกไปและปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งยังโรงพยาบาลท่ายาง
เมื่อเวลา 13.20 น. ของวันนี้ 31 ส.ค.2562 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถาน จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติถูกช้างทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสภายในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังของวัดเขาลูกช้าง ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จึงได้ประสานรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลท่ายาง ไปรับตัวผู้บาดเจ็บ โดยเบื้องต้นทราบว่า ชาวต่างชาติที่ถูกช้างทำร้ายเป็นหญิงทราบชื่อคือ นางแมทรีน อายุประมาณ 56ปี สัญชาติอังกฤษ โดยเป็นอาสาสมัครภายในมูลนิธิฯ เหตุเกิดขณะนำอาหารไปเลี้ยงช้าง และโดนช้างทำร้ายด้วยการเอางวงรัดแล้วเหวี่ยงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและหมดสติ เจ้าหน้าที่ภายในมูลนิธิได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนรู้สึกตัวและช่วยกันนำตัวขึ้นรถพยาบาล นำส่งยังรพ.ท่ายาง โดยแพทย์ได้ทำการเอกซเรย์ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ากระดูกซี่โครงหัก และกระดูกสะโพกแตก ซึ่งอยู่ระหว่างทำการผ่าตัดรักษาอาการที่ได้รับบาดเจ็บ โดยขณะเกิดเหตุพบ นายเอ็ดวิล วีค ที่ปรึกษามูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าอยู่ด้วย และพยามเข้าห้ามไม่ให้ช่างภาพบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ช้างทำร้ายอาสาสมัครในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุ อาสาสมัครรายดังกล่าวเล่นหยอกล้อขณะกำลังให้อาหารจนช้างเกิดความรำคาญ จึงใช้งวงรัดลำตัวแล้วเหวี่ยงลงกับพื้นจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

กสิพล-เพชรบุรี