Uncategorized

ชาวบ้าน ไม่ขอทนอีกแล้ว ” ร้องพระวัดดัง สระแก้ว ทั้งเสพและจำหน่ายวัยรุ่นรอบวัด เสื่อมเสียศาสนา

ข่าว. ชาวบ้าน ไม่ขอทนอีกแล้ว ” ร้องพระวัดดัง สระแก้ว ทั้งเสพและจำหน่ายวัยรุ่นรอบวัด เสื่อมเสียศาสนา
จากกรณีที่ชาวบ้านตำบลคลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้ร้องเรียนถึงพฤติกรรมของพระลูกวัดมิตรไมตรี ว่ามักขะมีกลุ่มวัยรุ่น พากันมามั่วสุมที่บริเวณกุฏิพระเป็นประจำ โดยคาดว่าจะมามั่วสุมเสพยากัน

ต่อมาเวลา 14.00 น.พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จ.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ได้ร่วมประสานจนท.ทหาร ร.อ.ทัศนา ดวงรัตน์ ร้อย รส.จว.สก.มว.ที่1 เดินทางไปยังวัดมิตรไมตรี ม.13 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ที่บริเวณกุฏิพระอ๊อด หรือ นายจำลอง ภูธร อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 233/1 ม.13 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และ พระตู่ หรือ นายนิรภัย ดวงแข อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 96 ม.5 ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พร้อมได้เข้าตรวจค้นกุฏิทั้งสอง จากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย จากนั้นจึงได้นำพระทั้งสองรูปปมาตรวจปัสสาวะ ซึ่งผลตรวจออกมาพบว่า เป็นฉี่สีม่วงทั้งสองรูป และขณะตรวจค้นอยู่นั้น ก็ได้มีนายพีรทัต หรือ อ้อย ศรีนัดยศ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 114 ม.3 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้ขับขี้จยย.เข้ามาที่กุฏิพระ ในขณะที่ จนท.กำลังตรวจค้นอยู่ และเมื่อแลเห็นว่ามีจนท.ตร.ก็จะทำการกลับรถ แต่ จนท.ตร.ไหวทัน จึงได้เข้ารวบตัวไว้ได้ก่อน และจากการตรวจค้นตามตัว ได้พบ ยาบ้าบรรจุถุงพาสติกใส ภายในมียาบ้าเม็ดสีส้มอักษรWY จำนวน 10 เม็ด
และจากการสอบถามนายพีรทัตฯ ทราบว่า กำลังจะนำยาบ้ามาส่งให้กับพระทั้งสองรูปดังกล่าว จากนั้นจึงได้นำพระทั้งสองรูป ไปหาพระอาจารย์บุญช่วย เจ้าอาวาส ทำการสึก และนำตัวทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวนฯสภ.วังน้ำเย็น เพื่อดำเนินคดี และขยายผลถึงที่มาต่อไป.

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว