Reporter&Thai Army

ร้อนจัดจนพายุฝนตกถล่ม ทหาร ม.พัน.13 ม.พัน.18 รุดช่วยประชาชนเจอพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหาย จว.เพชรบูรณ์

ร้อนจัดจนพายุฝนตกถล่ม ทหาร ม.พัน.13 ม.พัน.18 รุดช่วยประชาชนเจอพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหาย จว.เพชรบูรณ์

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2552 เวลา 18.00 น. กองร้อยรักษาความสงบที่ 2 กองพันทหารม้าที่ 13 กรมทหารม้าที่ 3 ได้รับแจ้งจาก นายสุทัศน์ กำทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านยางสามต้น ตำบลภูน้ำหยด อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่าเมื่อเวลา 17.30 น. ได้เกิดวาตภัยลมพายุพัดกรรโชกแรง ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายในหมู่ที่ 1 บ้านยางสามต้น จำนวน 2 หลังคาเรือน และมีเสาไฟฟ้าหักโค่น เบื้องต้นตรวจสอบไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หน่วยจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือในวันที่ 11 เมษายน 2512 ต่อไป

จากนั้น นางสาวศุภวรรณ โชคงาม กำนันตำบลยางงาม ได้แจ้งเข้ามายังกองร้อยรักษาความสงบที่ 2 กองพันทหารม้าที่ 13 กรมทหารม้าที่ 3 อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่าเมื่อเวลา 18.00 น. มีฝนตกและพายุพัดถล่มบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่บ้านร่องคล้า หมู่ที่ 3 ตำบลยางงาม อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับความเสียหายจำนวน 2 หลังคาเรือน โดยเป็นบ้านของนายพินิต โชติพรม บ้านเลขที่ 385 หมู่ที่ 3 ตำบลยางงามอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ และบ้านนายสุทินแก้วแกมทอง บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 3 ตำบลยางงามอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ หน่วยได้ประสาน องค์การบริหารส่วนตำบลยางงาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนตามหลักเกณฑ์ของทางราชการต่อไป

กองร้อยรักษาความสงบที่ 2 กองพันทหารม้าที่ 18 กรมทหารม้าที่ 3 ประจำพื้นที่อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ รายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. ได้เกิดลมพายุกรรโชกแรงพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายในพื้นที่ตำบลศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ในหมู่ที่ 2 ,หมู่ที่ 3 ,หมู่ที่ 4 ,หมู่ที่ 12 , หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 15 ในตำบลศรีเทพ อำเภอศรีเทพ รวมบ้านเรือนที่ทำความเสียหายทั้งสิ้น 50 หลังคาเรือน หน่วยจึงได้ประสานองค์การบริหารส่วนตำบลศรีเทพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป