ข่าว พระนครศรีอยุธยา

อยุธยาเปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุรณรงค์เมาไม่ขับ พร้อมแจกวัตถุมงคลปลุกเสกจากพระอาจารย์แดง เพื่อขับรถปลอดภัยตลอดเส้นทาง

อยุธยาเปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุรณรงค์เมาไม่ขับ พร้อมแจกวัตถุมงคลปลุกเสกจากพระอาจารย์แดง เพื่อขับรถปลอดภัยตลอดเส้นทาง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้( 10เม.ย.62) ที่บริเวณหมวดการทางบางปะอิน ถนนสายเอเชีย ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นายศุกร์วิบูล ปิ่นนิกร ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 โดยมีนายนายประทีป บริบูรณ์รัตน์หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุการจราจร อันนำไปสู่การบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วน ร่วมป้องกันและการดูแลผู้บาดเจ็บ

นายศุกร์วิบูล ปิ่นนิกร ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการฯ ส่วนหน้าของจังหวัดฯ นี้ จะดูแลความปลอดภัยและให้บริการประชาชน ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และใช้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นทางผ่านมุ่งสู่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะรณรงค์ ป้องกันและลดอุบัติเหตุ ระหว่างวันที่ 10-17 เมษายนนี้ ภายใต้ “สงกรานต์ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย เนื่องจากช่วงสงกรานต์ เป็นช่วงเวลาที่มีประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนเดินทางสัญจรกลับภูมิสำเนา และพาครอบครัวท่องเที่ยว ทำให้มีปริมาณการใช้รถ ใช้ถนนสูงกว่าปกติ ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

ที่จุดบริการประชาชน พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เกจิชื่อดังเจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ทหาร ตำรวจ ร่วมกันรณรงค์ เมาไม่ขับ สงกรานต์ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย สร้างวินัยจราจร โดยมีดารานักร้อง นักแสดง สุรชัย สมบัติเจริญ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ตู้ อดิเรก อมาตยกุล นักร้องไร้กระดูก และตลก พร้อมแจกวัตถุมงคลปลุกเสกจากพระอาจารย์แดง เพื่อขับรถปลอดภัยตลอดการเดินทางกลับบ้าน ให้กับประชาชนที่ขับรถสัญจรขึ้นสู่ภาคเหนือ อย่างเป็นกันเอง และร้องเพลง สร้างความฮือฮา และสนุกสนานคลายเครียด ให้กับผู้ใช้บริการที่จุดพักบริการแห่งนี้

พระอาจารย์แดง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย มีประชาชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมากทั้งรถโดยสารและรถส่วนบุคคล จึงเป็นห่วงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เวลาขับรถขับรา จึงอยากให้มีสติในการขับขี่ ที่สำคัญ อย่าดื่มสุรา ง่วงหรือเหนื่อยก็ให้หยุดพัก ถึงบ้านช้า ดีกว่าขับเร็วแล้วไม่ปลอดภัยอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ คิดไว้เสมอว่าคนที่บ้านยังรอคอยเราอยู่เสมอ สงกรานต์นี้ขอให้ทุกคนมีความสุข เดินทางปลอดภัย

ภาพขาว///กันพรภัสร์ เอี่ยมมีชัย