Uncategorized

ครอบครัวศิริวัฒนาเกษมสุดปลื้ม! ที่ลูกชายจบคณะแพทย์ศาสตร์บัณฑิตจากมหาลัยที่เก่าแก่มีชื่อเสียงของประเทศจีน

ครอบครัวศิริวัฒนาเกษมสุดปลื้ม! ที่ลูกชายจบคณะแพทย์ศาสตร์บัณฑิตจากมหาลัยที่เก่าแก่มีชื่อเสียงของประเทศจีน
เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 นายบุรฉัตร พร้อมด้วยนางวิมล ศิริวัฒนาเกษม ได้ออกเดินทางด้วยสายการบิน นกสกู๊ตจากสนามบินดอนเมือง-กรุงเทพฯไปยัง สนามบินนานาชาติเมืองชิงเต่า เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับนายรวีวัฒน์ ศิริวัฒนาเกษม บุตรชายที่เรียนจบคณะแพทย์ศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยชิงเต่า (Qingdao University) ประเทศจีน

โดยมีนักศึกษาจากคณะต่างๆร่วมรับปริญญาครั้งนี้ถึง 6,000 คน ณ บริเวณอัศจรรย์สนามกีฬาของมหาวิทยาลัยฯ ในช่วงเช้าของวันที่ 15 มิถุนายน 2561จากนั้นครอบครัวศิริวัฒนาเกษม นำโดยนายรวีวัฒน์ ลูกชายได้เป็นไกด์พาคุณพ่อและคุณแม่ออกท่องเที่ยวชมสถานที่ต่างๆของเมืองชิงเต่า ซึ่งเป็นเมืองเขตเศรษฐกิจ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในอันดับต้นๆของประเทศจีน จากนั้นได้ร่วมฉลองความสำเร็จการศึกษากันที่ร้านอาหารหรูแห่งหนึ่งที่เมืองชิงเต่า ก่อนที่จะเตรียมตัวเดินทางกลับเมืองไทยด้วยสายการบินนกสกู๊ตในวันที่ 17 มิถุนายน 2561เวลา 19.35 น.ทั้งนี้มหาวิทยาลัยก่อตั้งในปี 2004 อยู่ภายใต้การดำเนินการของมหาวิทยาลัย Qingdao Technological University (ชิงตาวศูนย์เทคโนโลยี่คาว ยูนิเวอร์ซิตี้) ตั้งอยู่ที่ตีนภูเขา Laoshan(แอล เอ โอ ซาน) สภาพแวดล้อมสวยงาม การเดินทางสะดวก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เป็น 1 ใน 70 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของประเทศจีน

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยชิงเต่ายังเคยได้ชื่อว่าเป็น “หน่วยงานที่มีความซื่อสัตย์ของประเทศจีน”ในปี 2009 มหาวิทยาลัยต่างๆได้ส่งตัวแทนมาตรวจดูงานเป็นจำนวน100กว่าคน ทางมหาวิทยาลัยได้คะแนนผ่านตามมาตรฐาน ตั้งแต่ช่วงแรกที่ทำการตั้งมหาวิทยาลัย

ได้มีการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างชาติในหลายประเทศ เช่น ออสเตรเรีย อเมริกา อังกฤษ เป็นต้น มหาวิทยาลัยมีนักเรียนทั้งหมดมากกว่า 15,200 คน ทั้งนี้มหาวิทยาลัยได้ยึดมั่นแนวคิดในการอบรมพัฒนาทักษะของนักเรียนที่ว่า “ ขยายความสามารถ พื้นฐานแน่น ทักษะแข็งแรง มีคุณภาพสูง


ข่าวโดย.ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ // เพชรบูรณ์