ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี…โดนพายุฤดูร้อนถล่มปราจีนบุรี ไฟฟ้าดับทั้งเมือง บ้านเรือนเสียหาย ร้อยกว่าหลังคาเรือน ต้นไม้ใหญ่ล้ม สวนผลไม้เสียหายยับ

ปราจีนบุรี…โดนพายุฤดูร้อนถล่มปราจีนบุรี ไฟฟ้าดับทั้งเมือง บ้านเรือนเสียหาย ร้อยกว่าหลังคาเรือน ต้นไม้ใหญ่ล้ม สวนผลไม้เสียหายยับ
วันนี้ 25 เม.ย.2562 เมื่อเวลา 15.45 น. ในหลายพื้นที่ในจังหวัดปราจีนบุรีเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมพายุฤดูร้อน พัดบ้านเรือนราษฎร์ ต้นไม้ใหญ่ ต้นเงาะต้นทุเรียน สวนผลไม้ต่างๆ รวมทั้ง เสาวัทยุและเสาไฟฟ้าหักโค่นทับถนน ปิดเส้นทางสัญจรหลายสายทำให้การจราจรติดขัดและกระแสไฟฟ้าดับนับชั่วโมง ในหลายพื้นที่ ในจังหวัดปราจีนบุรี ถนนสุวรรณศรสาย33 กรุงเทพ – อรัญประเทศ ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับเส้นทางจำนวนมาก ทำให้การจราจรทั้งขาขึ้น และขาล่อง ติดขัดยาวหลายกิโลเมตร นานกว่า 2 ชั่วโมง แขวงทางหลวงปราจีนบุรี ร่วมกับอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรีได้ เร่งดำเนินการตัดต้นไม้ที่ล้มขวาง และนำออกให้พ้นเส้นทางเพื่อเปิดการจราจร
นอกจากนี้ แหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับบ้านดงบัง ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ที่เป็นแหล่งผลิตต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ได้รับผลกระทบอย่างมาก ต้นไม้หลากหลายพันธ์ซึ่งราคาแพงหลายหมื่นต้นถูกลมฝนกระหน่ำจนยับเยินเสียหายมูลค่าหลายล้านบาท และยังมีบ้านเรือนประชาขนได้รับความเสียหายจากพายุฝนฤดูร้อน พัดเอาหลังคาบ้านเรือนปลิวไปหลายสิบหลังคาเรือน ซึ่งทางจังหวัด และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจจำนวนบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และเดือดร้อนจากพายุฝนครั้งนี้เพื่อซ่อมแซมบ้านที่เสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือ ต่อไป

/

// BOONRAWD/// รายงาน