Uncategorized

บุรีรัมย์ ฝนตกหนัก หนุ่มห่วงไก่ชนกลัวเปียกฝน รีบวิ่งไปเก็บ ถูกฟ้าผ่าเปรี้ยงเดียว กลายเป็นศพ

เกิดเหตุฟ้าผ่าหนุ่มวัย 43 ปีชาว อ.แคนดง บุรีรัมย์ เสียชีวิตข้างสุ่มไก่ชน ญาติเผยระหว่างฝนตกเห็นผู้ตายวิ่งไปหาไก่เพื่อจะเก็บเข้าที่ร่ม แล้วหายไปข้ามคืนแต่ไม่เอะใจ วันต่อจึงพบกลายเป็นศพข้างสุ่มไก่กับรอยฟ้าผ่าตามตัว คาดผ่าต้นไม้ใกล้กันแล้วมาโดนคน

วันที่ 26 เม.ย.62 ร.ต.อ.สุพจน์ เทาขุดทด รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งพบศพคนเสียชีวิต คาดว่าน่าจะเกิดจากฟ้าผ่า จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม กู้ภัยสว่างจรรยาจุดอำเภอแคนดง และเจ้าหน้าที่แพทย์เวร จากโรงพยาบาลแคนดง ร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณที่เลี้ยงไก่ชน บ้านเลขที่ 38/3 ม.6 บ้านซองแมว ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ มีสุ่มไก่ขังไก่ชนไว้ประมาณ 7 สุ่ม และข้างสุ่มไก่พบมีผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนาย พิเชษฐชัย ลีดี อายุ 43 ปี ในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นลายทหาร สวมกางเกงขายาวสีดำ พบบาดแผลคล้ายถูกฟ้าผ่า บริเวณเอวด้านซ้าย และด้านหลังมีรอยไหม้และเขียวช้ำ ส่วนไก่แต่ละตัวปลอดภัย

จากการสอบถามนายธนบดี ลีดี อายุ 42 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต และพบศพ เล่าว่า ตนกับพี่ชายอยู่บ้านคนละหลัง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(25 เม.ย.) เกิดมีฟ้าครึ้มคล้ายฝนจะตก เห็นพี่ชายของตนเอง วิ่งกลับบ้านเพื่อไปเก็บไก่ชนที่เลี้ยงไว้ประมาณ 7 ตัว เข้าที่ร่มก่อนที่ฝนจะตกลงมาอย่างหนัก พร้อมเสียงฟ้าร้อง ฟ้าผ่ามาเป็นระยะ

นายธนบดี เล่าด้วยว่า หลังจากนั้นตนก็ไม่สนใจอะไร จนกระทั่งสายของวันที่ 26 เม.ย.ไม่เห็นพี่ชายเดินออกมาจากบ้าน จึงเข้าไปดูพบกลายเป็นศพอยู่ข้างสุ่มไก่ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าฟ้าน่าจะผ่าลงมาที่ต้นประดูต้นใหญ่ที่อยู่ติดกับสุ่มไก่ และเป็นจังหวะที่ผู้ตายวิ่งเข้าไปโดนตัวจนเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจการตายนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์