Uncategorized อุบัติเหตุ

พะเยา อากาศร้อนหนุ่มใหญ่ลงเล่นน้ำคลายร้อนจมหายในหนองบึงหมู่บ้าน (มีคลิป)

พะเยา อากาศร้อนหนุ่มใหญ่ลงเล่นน้ำคลายร้อนจมหายในหนองบึงหมู่บ้าน

วันที่ 28 เมษายน 2562 เวลา16.15น.ร.ต.อ.พิชัย คำพุธ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพจมน้ำ ที่หนองบึง ในหมู่บ้าน ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์นิติเวช และ มูลนิธิลือชา พะเยา-ท่าวังทอง

ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นหนองน้ำในหมู่บ้าน กว้างประมาณ 5 -10 ไร่ ลึกกว่า 15 เมตรมีประชาชนและญาติผู้เสียชีวิตยืนมุงดูเป็นจำนวนมาก ทางมูลนิธิลือชา ใช้ชุด นักประดาน้ำ ลง ไป ใน น้องน้ำ เพื่อค้นหาจนพบร่าง นาย เจษฎา ระวังทรัพย์ อายุ 45 ปีบ้านเลขที่ 82 หมู่ 4 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จึงนำร่างขึ้นมาแล้วนำส่ง รพ.พะเยา เพื่อให้แพทย์นิติเวชทำการชันสูตรศพ หาสาเหตุการเสียชีวิตก่อนจะทำการมอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณี ต่อไป

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 11.00 น ใกล้เที่ยงวันนี้ เห็น นายเจษฎา กับเพื่อนนั่งอยู่ ข้างหนองบึง และได้กระโดดลง เล่นน้ำเพื่อคลายร้อน โดยว่ายน้ำข้ามมาอีกฝั่งหนึ่ง แต่ว่ายมาไม่ถึงฝั่งและได้จมหายลงไปในหนองบึง ต่อหน้าเพื่อนและผู้พบเห็น เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิต อาจเกิดเป็นตะคริวหรือโรคประจำตัวจึงทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายในครั้งนี้

สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดพะเยาพบว่าตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงเย็น อากาศจะร้อนอบอ้าว ตลอดทั้งวัน ทำให้ผู้คน มักจะออกมา เที่ยวเล่นน้ำตามแหล่งน้ำสถานที่ต่างๆ เพื่อคลายร้อน

https://youtu.be/5v4EAMrVMX0