Uncategorized

บุรีรัมย์ พายุถล่มซ้ำอีก!! คราวนี้นอกตัวเมืองเละ! งานแข่งกีฬาอบต.พังยับ ขาเต็นท์กระแทก บาดเจ็บ6 ราย

พายุฝนถล่มบุรีรัมย์ซ้ำอีกวันในเวลาใกล้เคียงกัน คราวนี้ถล่มรอบนอก ฟิชชิ่งปาร์ค งานกีฬา อบต.เละพ่อค้าแม่ค้าโอดข้าวของเสียหาย มีผู้บาดเจ็บรวม 6 คน สาหัส 1 เผยภาพนกหนีตายจากแรงพายุ

วันที่ 28 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวานนี้(27 เม.ย.)เวลาประมาณ 16.00 น.ได้เกิดพายุพัดถล่มในตัวเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้ตลาดไนท์บาซาร์ ซึ่งยังเป็นการตั้งขายในอาคารชั่วคราว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมถึงตลาดเซราะกราวหรือถนนคนเดินของจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ได้รับความเสียหายอย่างหนักเช่นเดียวกัน

และล่าสุดวันนี้(28 เม.ย.)เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น ได้มีพายุฝนถล่มอีกครั้งจุดแรกระหว่างที่ อบต.หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้มีการจัดงานแข่งขันกีฬา อบต. ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้า นำสินค้ามาขายกว่า 20 เจ้า ได้เกิดมีพายุฝนกระหน่ำมาอย่างแรง

เป็นเหตุให้เต็นท์ที่กางให้นักกีฬาและประชาชนกว่า 200 คน จำนวน 13 หลังพังเสียหาย ข้าวของที่แม่ค้าเตรียมมาขายปลิวไปกับแรงพายุต่อหน้า นักฟุตซอล รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ที่กำลังแข่งขันต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดอลหม่าน

ประมาณ 20 นาที พายุฝนก็สงบลง ตรวจสอบมีรถยนต์ได้รับความเสียหายเช่นกระจกหน้ารถแตก และมีร่องรอยขูดขีด ซึ่งถูกขาเต็นท์กระแทก เสียหายจำนวน 6 คัน นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่มาร่วมงานได้รับบาดเจ็บอีก 6 คน เนื่องจากถูกเต็นท์ปลิวกระแทก ในจำนวนนี้มีนางสายฝน ขำวงค์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.หัวถนน ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าอาการสาหัส ต้องนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

เช่นเดียวกับที่”แจ๋มฟิชชิ่งปาร์ค”บ้านตลาดควาย ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายปิยวัฒน์ สุวรรณจันดี อายุ 60 ปี เจ้าของได้ถ่ายคลิปขณะพายุฝนพัดถล่มอย่างรุนแรง ทำให้ซุ้มตกปลา และข้าวของในร้านกระจัดกระจายปลิวไปไกลนับกิโลเมตร

โดยระหว่างที่พายุฝนกำลังพัดอย่างแรง นายปิยวัฒน์ ได้เห็นภาพนกที่กำลังโต้แรงลมเพื่อจะเข้าไปหลบในตัวอาคารจนเกือบจะเอาตัวไม่รอด สุดท้ายนกก็สามารถบินเข้าอาคารที่พักได้ ถือเป็นวันที่ 2 ของเหตุพายุฤดูร้อนที่สร้างความเสียหายในจังหวัดบุรีรัมย์

ข่าว-ภาพ ธีรยุทธ ชำนาญกอง / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์