ข่าว สงขลา

สงขลา-สะเดา จนท.ตร.สะเดาตั้งจุดตรวจ ตะลึง!เจอสาวใหญ่ขับเก๋ง บรรทุกใบพืชกระท่อมอัดเต็มคันรถ

สงขลา-สะเดา จนท.ตร.สะเดาตั้งจุดตรวจ ตะลึง!เจอสาวใหญ่ขับเก๋ง บรรทุกใบพืชกระท่อมอัดเต็มคันรถ

วันนี้ 5 พ.ค.62 พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รอง ผกก.ป.สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.มนตรี พงษ์พิทักษ์ ร้อยเวร 20 สภ.สะเดา ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณเส้นทางหลังวัดปัจจันตาราม ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฏหมาย สินค้าหนีภาษี ที่ลักลอบขนผ่านจากชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อที่จะนำมายังฝั่งประเทศไทย

ในขณะที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดอยู่ ได้มีรถเก๋งสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส เลขทะเบียน ขพ354 สงขลา ขับมาบนถนนเส้นดังกล่าว จึงได้เรียกตรวจตามปกติ แต่คนขับรถซึ่งเป็นผู้หญิง มีท่าทางพิรุธ ไม่กล้าลดกระจกลงหมด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ และได้ขอทำการตรวจค้น และเมื่อตรวจค้นภายในรถ เจ้าหน้าที่ก็ถึงกับตกใจ เมื่อภายในเบาะนั่งผู้โดยสารข้างหลัง เต็มไปด้วยถุงดำขนาดใหญ่ซึ่งภายในบรรจุใบพืชกระท่อมจำนวน10ถุง ถุงละ20กิโลกรัม น้ำหนักรวมทั้งหมด200กิโลกรัม มูลค่าใบพืชกระท่อมทั้งหมดประมาณ 75,000บาท นางสาว กชพรรณ แซ่เอียว อายุ 45ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ถ.ผลอุทิศ ซอย2 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา รับสารภาพว่า ไปรับใบพืชกระท่อมสดมาจากริมรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย ฝั่งปาดังเบซาร์ ในราคากิโลกรัมละ350เพื่อที่จะนำไปส่งในกิโลกรัมละ450 ให้กับกลุ่มผู้ค้าใบพืชกระท่อมรายย่อย ในอำเภอหาดใหญ่ ซึ่ง นางสาว กชพรรณ ฯ บอกว่า ทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่มาครั้งนี้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน
ซึ่งใบพืชกระท่อมเป็นปัญหาหลักเมืองชายแดน ที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ปราบปรามกันมาต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีการลักลอบนำออกมาจากประเทศมาเลเซียในรูปแบบของกองทัพมด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีทุกรูปแบบกับบุคคลที่ทำผิดกฏหมายไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่
ส่วน นางสาว กชพรรณ ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวส่ง พนง.สอบสวน สภ.สะเดา เพื่อติดตามขยายผลและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา