ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา เปิด “ตลาดอู่หลิน ไนท์มาร์เก็ต เสาร์ – อาทิตย์ ” ในเครือ สวนไดโนเสาร์ หนึ่งเดียวของจังหวัดสงขลา

สงขลา/สะเดา เปิด “ตลาดอู่หลิน ไนท์มาร์เก็ต เสาร์ – อาทิตย์ ” ในเครือ สวนไดโนเสาร์ หนึ่งเดียวของจังหวัดสงขลา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และเพื่อให้ผู้ประกอบอาชีพค้าขายมีรายได้ช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ของเมืองชายแดนไทยอำเภอสะเดา
วันนี้ 4 พ.ค.62 ณ ตลาดวัฒนธรรมจีน ไทย 4 ภาค บริเวณ สวนไดโนเสาร์ ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา นางสาว จินตนา สุวรรณรัตน์ ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดสงขลา ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ตลาดอู่หลิน ไนท์มาร์เก็ต เสาร์ – อาทิตย์ ” โดยมี นาย ธีระยุทธ นาวีเดล ปลัดอาวุโสอำเภอสะเดา และคุณ วนิดา อมคมกฤษ์ ผู้บริหารงาน “ตลาดอู่หลิน ไนท์มาร์เก็ต เสาร์ – อาทิตย์ ” ร่วมพิธีตีกลองเปิดงาน “ตลาดอู่หลิน ไนท์มาร์เก็ต เสาร์ – อาทิตย์ ”

โดยจัดให้มีการแสดงประเพณีและวัฒนธรรมไทย 4 ภาค การแสดงรำไทย และการแสดงของเยาวชนด้วย
วัตถุประสงค์ของการเปิด “ตลาดอู่หลิน ไนท์มาร์เก็ต เสาร์ – อาทิตย์ ” เพื่อให้พ่อค้า แม่ค้า ในพื้นที่ และอำเภอใกล้เคียง ได้นำสินค้านานาชนิด อาทิ อาหาร หวานคาว เสื้อผ้า และสินค้าทางการเกษตร ไปวางขายตามล็อคที่ทางตลาดจัดเตรียมไว้ให้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เมืองชายแดนไทย – มาเลเซีย โดยทาง “ตลาดอู่หลิน ไนท์มาร์เก็ต เสาร์ – อาทิตย์ ” จะเก็บเงินค้าน้ำ ค่าไฟ วันละ 80 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยไม่คิดค่าเช่า บริเวณ “ตลาดอู่หลิน ไนท์มาร์เก็ต เสาร์ – อาทิตย์ ” ยังจัดให้มีของเล่นเด็กด้วย
สำหรับผู้ที่ไปเที่ยว “ตลาดอู่หลิน ไนท์มาร์เก็ต เสาร์ – อาทิตย์ ” ยังสามารถเที่ยวชม สวนไดโนเสาร์ สวนหมีแพนด้า และอื่นๆ ซึ่งในช่วงค่ำจะมีไฟหลากสีตระการตา

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน