ข่าว ราชบุรี

จ.ราชบุรี/ผู้ใหญ่บ้านพร้อมลูกบ้านบ้านกว่า 50 คนร้องนายอำเภอปากท่อจังหวัดราชบุรีมีคนนำถังสารพิษมาทิ้งส่งกลิ่นเหม็นทั้งหมู่บ้าน.

จ.ราชบุรี/ผู้ใหญ่บ้านพร้อมลูกบ้านบ้านกว่า 50 คนร้องนายอำเภอปากท่อจังหวัดราชบุรีมีคนนำถังสารพิษมาทิ้งส่งกลิ่นเหม็นทั้งหมู่บ้าน.
วันนี้เวลา 09.30 น.นายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ จ.ราชบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากท่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณพื้นที่หมู่ 9 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ ตรงข้ามวัดเขาถ้ำพระ และ

รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีคน นำถังบรรจุน้ำยาเคมี เป็นจำนวนมาก มาทำลายโดยใช้โรดแบ๊กโคร์บดทับถังพาสติกปล่อยให้ น้ำยาหรือสารพิษที่บรรจุในถังดังกล่าวเพื่อนำถังไปขายให้แก่ร้านค้าของเก่า ส่วนน้ำยาที่คาดว่าจะเป็นสารพิษถูกทิ้งไว้ส่งกลิ่นเหม็นทำให้ชาวบ้านต้องออกมาร้องเรียนหาผู้กระทำผิดมาสอบสวนดำเนินคดี ทางด้านนายวรรธนัย นิ่มน่วมผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.ดอนทราย กล่าวว่า พบเห็นรถแบ๊กโคร์ ก็ไม่คิดว่าจะมีการนำถังน้ำยาหรือสารพิษมาทิ้ง จึงเข้าไปถาม โดยนายประสิทธิ์ หรือ ( หนู แสงสว่าง อายุประมาณ 40 ปี)ผู้นำถังมากองไว้บอกว่ารับถังน้ำยาเคมีดังกล้าวมาจาก จ.สมุทรปราการ เอามากองไว้ 3 วันก็จะเก็บไปขาย แต่มาทำลายถังและปล่อยสารพิษในถังออกส่งกลิ่นเหม็นจนชาวบ้านมาร้องเรียน นึกว่ามาปรับปรุงที่ดินมาทราบภายหลังจากชาวบ้านว่ามีกลิ่นเหม็นจึงแจ้งให้ชาวบ้านช่วยกันเป็นหูเป็นตาตั้งแต่เช้าจนเย็นพร้อมทั้งถ่ายรูปทะเบียนรถบรรทุกไว้ จึงแจ้งไปยังอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยดูและ จับกุมผู้ที่นำมาทิ้งโดยให้นำถังดังกล่าวพร้อมกำจัดน้ำยาและสารพิษออกไปจากพื้นที่ต่อไป.

สุพจน์ วรสหวัฒน์ จ.ราชบุรี/รายงาน