Uncategorized ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี-ปภ.เขต 3 นำกำลัง 13 นาย พร้อมรถน้ำ ช่วยเหตุไฟไหม้ท้ายรถกระบะ บนถนนสายสุวรรณศร 33 หลัก กม.180-181 (มีคลิป)

ปราจีนบุรี-ปภ.เขต 3 นำกำลัง 13 นาย พร้อมรถน้ำ ช่วยเหตุไฟไหม้ท้ายรถกระบะ บนถนนสายสุวรรณศร 33 หลัก กม.180-181

เมื่อเวลา 16.50 น.วันนี้ 11 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ ปภ.เขต.3 จำนวน 13 นาย นำรถน้ำ รถดับเพลิง ช่วยสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ท้ายรถยนต์กระบะ ISUZU สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ-6466 นนทบุรี บนถนนสายสุววณศร 33 ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 180-181 ประจันตคาม-มุ่งหน้ากบินทร์บุรี บ้านคำเลียบ-คำภู ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมี นายกอบชัย ศักดิ์กุ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 ม.18 ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

นายกอบชัย เล่าว่า ตนได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาจากกรุงเทพฯ เพื่อจะนำผ้าขี้ริ้วสำหรับเช็ดเครื่อง พร้อมทั้ง กระป๋องสเปรย์ SONAX จำนวน 2 กล่อง ซึ่งบรรทุกอยู่บริเวณท้ายกระบะ ถึงที่เกิดเหตุได้เกิดมีควันไฟลุกขึ้นมา ตนจึงได้จอดรถและร้องขอให้เจ้าหน้าที่ ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี เข้ามาทำการช่วยเหลือ ด้วยการช่วยกันขนผ้าขีริ้ว พร้อมด้วยกระป๋องสเปรย์ SONAX ทีกำลังระเบิด ระไฟกำลังลุกที่ท้ายรถ เจ้าหน้าที่ ปภ.ได้ช่วยกันขนผ้า และกระป๋องสเปรย์ SONAX ลงบนพื้นไหล่ถนนหมดแล้ว จึงให้ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวขับเข้าไปใน สนง.ข้างตู้ ยาม เพื่อนำน้ำฉีดดับไฟที่ยังลุกไหม้ท้ายกระบะอยู่ ส่วนเจ้าหน้าที่ ปภ.ได้ช่วยกันนำรถน้ำฉีดกองผ้าขี้ริ้ว พร้อมด้วยฉีดน้ำใส่กระป๋องสเปรย์ SONAX ที่กำลังระเบิดอยู่บนกองผ้า จึงเป็นเหตุให้ไฟลุกไหม้กองผ้าไปจำนวนกว่าครึ่ง จึงสามารถดับไว้ได้ทัน ขณะเดียวกัน การจราจรได้ติดขัดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยอาสาสมัครกูภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ช่วยกันจัดการด้านการจราจรบนท้องถนนจนเป็นที่ปลอดภัย
สาเหตุคาดว่า เกิดจากกระป๋องสเปรย์ SONAX ระเบิด เพราะอากาศร้อนจัด และกระป๋องได้ตากแดดมาตลอดทาง จึงเกิดระเบิดขึ้นและทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ผ้าขี้ริ้วดังกล่าว