ข่าว สตูล

สตูล เรือประมงมาเลเซียจมลูกเรือคนไทยสูญหาย 4. คน ขณะนักดำน้ำทำการกู้เรือ ณ. จุดที่จมสำเร็จแล้วพบศพลูกเรือประมงคนไทยทั้ง 4 คนติดอยู่ในเรือ

สตูล เรือประมงมาเลเซียจมลูกเรือคนไทยสูญหาย 4. คน ขณะนักดำน้ำทำการกู้เรือ ณ. จุดที่จมสำเร็จแล้วพบศพลูกเรือประมงคนไทยทั้ง 4 คนติดอยู่ในเรือ

วันนี้ 13 พ.ค.2562 พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช สว.สถานีตำรวจน้ำ3 กก.9 ได้รับแจ้งจาก น.ส.สุนันทา เปี่ยมสา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่1 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรังว่านายอามีน พราหมพันธ์ อายุ20 ปี เป็นน้องชายทำงานกับเรือประมงอวนลากทะเบียน. Psf 4674.ของรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซียและเรือลำดังกล่าวอับปางยังไม่ทราบชะตากรรมนอกจากนี้ นางปรียา สุวรรณวัฒ อายุ42ปี บ้านอยู่หมู่ที่4 ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง ได้แจ้งว่านายวีระ สุวรรณวัฒ อายุ45ปี สามีผู้แจ้ง ได้ออกเรือลำเดียวกับรายแรกและหายไปเช่นกัน หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ทางการเกาะลังกาวีและทราบว่าเรือประมงลำดังกล่าว อับปางอยู่บริเวณทางทิศตะวันตกของเกาะลังกาวี รัฐเคาดาห์ประเทศมาเลเซีย ซึ่งอยู่ห่างเกาะหลีเป๊ะ อ.เมืองสตูลไปทางทิศใต้ ประมาณ15ไมล์ทะเล อับปางเมื่อคืนวันที่ 5 พ.ค.เนื่องจากคลื่นลมแรงอับปาง ในขณะที่เรืออับปางคนในเรือกำลังหลับสนิท ต่อมาเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ประเทศมาเลเซียได้กู้เรือและลากเรือกลับเข้าฝั่งรัฐเปอร์ลิส เมื่อถึงฝั่งรัฐเปอร์ลิสพบศพคนไทยตายอยู่ในเก๋งเรือรวม4ศพ คือนอกจากผู้ตายทั้ง2ศพแล้วยังมีนายสะอาด อินทรักษ์ นายวระกาญจน์ อ้วนกง เป็นชาว จ.ตรัง ขณะนี้ศพยังอยู่ที่รพ.ปากน้ำเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย โดยทางญาติตำรวจน้ำจ.สตูลเร่งประสานกับทางการประเทศมาเลเซียเพื่อนำศพลูกเรือคนไทยกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดต่อไป

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล