ข่าว พะเยา อุบัติเหตุ

พะเยา สลด!!รถพ่วง 18 ล้อ เบียดจักรยานยนต์นักเรียนสาวดับคาที่

พะเยา สลด!!รถพ่วง 18 ล้อ เบียดจักรยานยนต์นักเรียนสาวดับคาที่

สลด!!รถพ่วง 18 ล้อ เบียดจักรยานยนต์นักเรียนสาว เพิ่งจบ ม.6 ล้ม ทับสยองเสียชีวิตคาที่ ขณะเดินทางไปมอบตัว และปฐมนิเทศก์ เรียนต่อ กับยาย โดยยายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บริเวณแยกหน้าสถานีวิจัยพัฒนาประมงน้ำจืดพะเยา สร้างความสลดใจให้กับผู้พบเห็น

วันที่ 14 พ.ค. 62 เวลา 08.25 .พ.ต.ท.วีระพล สำราญใจ สว. (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วง18 ล้อ พ่วง เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ บริเวณแยกไฟแดงแยกกว๊านพะเยา(แยกประมง) ถนนพะเยา-เชียงราย ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพะเยา มูลนิธิลือชาท่าวังทอง กู้ภัยกลางพิทักษ์ชีพ

ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อ อีอีซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-1623 กำแพงเพชร ลูกพ่วงหมายเลข 70-3299 กำแพงเพชร จอดข้างทางด้านซ้ายของถนน เข้าตัวเมืองพะเยา ทางไป จังหวัดเชียงราย มีนาย ประวิทย์ หินปาน เป็นผู้ขับ โดยยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ น.ส. ศิริกัญญา สีม่วง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 13 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นอนเสียชีวิต ศรีษะแตกนอนจมกองเลือดอยู่กลางถนน มีรถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีบรอนด์ทอง ทะเบียน 1 กก 3237 พะเยา ล้มอยู่ข้างๆ และพบนาง ลำดวน สุวรรณสะสม อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 13 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นยายของผู้เสียชีวิต และเป็นคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบถาม นายประวิทย์ ผู้ขับขี่รถบรรทุกสิบล้อพ่วง กล่าวว่า ตนเองได้บรรทุกสินค้าจาก กรุงเทพฯเพื่อจะนำไปส่งที่ จังหวัดเชียงราย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นไฟแดงและช่องทางแคบ ได้สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ที่เบียดมาทางซ้ายของรถทำให้ล้อรถตัวพ่วงเบียดกับรถจักรยานยนต์ และทับร่างของผู้ขับขี่ซ้ำ จนเสียชีวิตดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงร่วมกับแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพะเยา ตรวจชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นแล้วนำศพไปชันสูตรอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีเบื้องต้น แจ้งข้อหาคนขับรถบรรทุกพ่วง ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และจะตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับผู้เสียชีวิต ทราบว่ายังเป็นนักเรียนที่ กำลังจบชั้นมัธยมปลาย ม. 6 กำลังจะ เดินทาง ไปมอบตัวและปฐมนิเทศ ในสถาบันการศึกษา แห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอเมืองพะเยา แต่ไปไม่ถึงทำให้ต้องมาจบชีวิตเสียก่อนซึ่งภาพเหตุการณ์การเสียชีวิตของน้องนักเรียนคนนี้ ได้สร้างความหดหู่ และสะเทือนใจ แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง