ข่าว สงขลา

สงขลา-หาดใหญ่ บิ๊กล๊อต!! แม่ทัพภาค 4 แถลงผลการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดสายใต้ 2 แก๊งใหญ่ใน จ.พัทลุง และอีกคดีเป็นนักค้ายาชายแดนใต้เครือข่ายข้ามชาติที่มีลุกค้าเป็นชาวมาเลเซีย รวมมูลค่าของกลางทั้งยาบ้า ไอซ์ และ เฮโรอีน รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

สงขลา-หาดใหญ่ บิ๊กล๊อต!! แม่ทัพภาค 4 แถลงผลการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดสายใต้ 2 แก๊งใหญ่ใน จ.พัทลุง และอีกคดีเป็นนักค้ายาชายแดนใต้เครือข่ายข้ามชาติที่มีลุกค้าเป็นชาวมาเลเซีย รวมมูลค่าของกลางทั้งยาบ้า ไอซ์ และ เฮโรอีน รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 พ.ค. 62 ที่สโมสรค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 และ นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญทั้งในพื้นที่ภาคใต้และอีกหลายจังหวัดที่เชื่อมโยงกัน ซึ่งเป็นการประสานการทำงานร่วมกันระหว่าง 4 หน่าย ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ ปปส. โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นนักค้ายาเสพติดได้ทั้งหมด 10 ราย พร้อมของกลางยาบ้าและเฮโรอีนจำนวนมาก

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายในพื้นที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และได้ควบคุมตัว นายพิเชฎฐ์ หรือ เชษ หรือ เอก สุริยัน พร้อมพวก 3 คน และสามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 142 เม็ด ยาบ้าชนิดผง 5.6 กรัม และ ไอซ์ 3 กรัม พร้อมด้วยของกลางอื่นๆอีกหลายรายการ

และได้นำตัวทั้ง 4 คน มาทำการสอบสวนขยายผล จึงทราบว่า มีนายศรัณย์ หรือ บ่าว ศรีสุวรรธนู และ นางสมใจ ศรีเมือง ทำหน้าที่รับส่ง และเก็บยาบ้าให้กับ นายพิเชฎฐ์ ในพื้นที่ จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 13 พ.ค. และสามารถยึดยาบ้าได้เป็นจำนวน 882,000 เม็ด ซึ่งบรรจุอยู่ในถุงดำจำนวน 4 ถุง

และจากการขยายผลทำให้ทราบว่า ยังมียาบ้าของเครือข่ายนี้ซุกซ่อนอยู่ที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี อยู่อีกเป็นจำนวนมาก จึงประสานงานกับ กก.สส.จว.ปทุมธานี และ ปช.ปส. เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายในวันที่ 14 พ.ค. และสามารถจับกุม นายคิม หรือ นายสุวรรณ ทั่งทอง และสามารถยึดยาบ้าได้อีกจำนวน 597,000 เม็ด และในวันเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายเครือข่ายของ นายพิเชฎฐ์ ในพื้นที่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง และสามารถจับกุม นายสุทธิพงศ์ หรือ ตรี สงจันทร์ พร้อมยึดยาบ้าได้อีกจำนวน 236,000 เม็ด

รวมเจ้าหน้าที่จับกุมเครือข่ายของ นายพิเชฎฐ์ ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 7 ราย ยึดยาบ้าได้จำนวน 1,715,000 เม็ด และ ไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง

ส่วนอีกเครือข่ายเป็นการจับกุมนักค้ายาเสพติดใน อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง และจับกุม นายกิตติศักดิ์ พลเจริญ พร้อมกับของกลางยาบ้า 160,000 เม็ด และจะมีการขยายผลต่อไป

นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการจับกุมคดียาเสพติดอีกคดี ได้ของกลางเป็นเฮโรอีนจำนวน 20 ถุง น้ำหนัก 7.6 กิโลกรัม มูลค่า 14 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายธาวิน มะดีเยาะ และ น.ส.ฟารัส สาและ รวมทั้งยึดทรัพย์เป็นรถยนต์ 2 คัน และจักรยานยนต์ 4 คัน มูลค่า 720,000 บาท โดยทราบว่า มีลูกค้าเป็นชาวมาเลเซีย

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา