ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา ปลัดป้องกันอำเภอสะเดา นำกำลัง อส.ยึด ใบกระท่อมสดกว่า 200 กิโลกรัม และรถยนต์เอนกประสงค์ 1 คัน ไร้คนขับ พบหลักฐานใบสั่งซ่อมรถ และลงชื่อผู้สั่งซ่อม

สงขลา/สะเดา ปลัดป้องกันอำเภอสะเดา นำกำลัง อส.ยึด ใบกระท่อมสดกว่า 200 กิโลกรัม และรถยนต์เอนกประสงค์ 1 คัน ไร้คนขับ พบหลักฐานใบสั่งซ่อมรถ และลงชื่อผู้สั่งซ่อม
วันนี้ 16 พ.ค.62 จากสถานการณ์การลักลอบขนใบกระท่อมสด จากประเทศมาเลเซีย ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ยังมีอย่างต่อเนื่อง แม้หน่วยงายภาครัฐพยายยามสกัดกั้นทุกวิถีทาง แต่กลุ่มขบวนการผู้ลักลอบขนใบกระท่อมข้ามชาติ ยังไม่ลดละความพยายาม ปรับหาวิธีใหม่ๆลักลอบขนข้ามประเทศ ส่งขายใน จ.สงขลา และจังหวัดใกล้เคียง

นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา ได้มีคำสั่งให้ นายธีระยุทธ นาวีเดล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานปกครอง นายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง และนายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดป้องกันอำเภอ นำกำลังเจ้าหน้าที่ อาสารักษาดินแดน กองร้อยที่ 3 สะเดา ออกหาข่าว และจับกุมกลุ่มขบวนการขนใบพืชกระท่อมสดข้ามชาติ
โดยออกตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัด และลาดตระเวณ ในพื้นที่ บ้านบางควาย ม.7 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา พบรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กส 9728 กรุงเทพมหานคร ต้องสงสัยจอดทิ้งอยู่ข้างทาง บริเวณงานแต่งงาน ถนนสายโคกพันตัน –บ้านนา จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่ารถไม่ได้ล๊อคประตู ภายในเบาะหลังรถ มีกระสอบอาหารสัตว์จำนวน 9 กระสอบ ภายในอัดแน่นด้วยใบกระท่อมสด ซึ่งห่อเป็นมัดๆด้วยพลาสติกสีขาว รวมน้ำหนักทั้งหมด 229 กิโลกรัม จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น บอกว่าเห็นมีคนขับรถมาจอดไว้ แล้วรีบเดินออกไปทันที ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร
เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานรถยก นำรถไปทำการบันทึกตรวจยึด พร้อมใบพืชกระท่อมสด ที่กองร้อย อส. อ.สะเดา ที่ 3 เพื่อตรวจสอบตามหลักฐานเป็นเอกสารใบสั่งซ่อมรถ ระบุชื่อ นายณรงค์ ศรีขวัญ อยู่บ้านเลขที่ 11/18 ม.3 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และยังพบโพยหวยจำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำรถและใบกระท่อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ทำการตรวจสอบผู้ครอบครองรถ มาสอบสวนหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน