ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา อาชีพเสริม ทหาร ร่วมศุลกากร และตรวจคนเข้าเมือง ไล่ตะครุบหนุ่มขับรถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ ลักลอบขนใบพืชกระท่อมกว่า 400 กิโลกรัม คาด่านพรมแดนสะเดา

สงขลา/สะเดา อาชีพเสริม ทหาร ร่วมศุลกากร และตรวจคนเข้าเมือง ไล่ตะครุบหนุ่มขับรถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ ลักลอบขนใบพืชกระท่อมกว่า 400 กิโลกรัม คาด่านพรมแดนสะเดา ก่อนปิดด่านพรมแดน 10 นาที สารภาพแค่รับจ้างขนเป็นครั้งแรก
คาด่านพรมแดนสะเดา หลังแสดงพิรุธเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นรถแล้วตกใจวิ่งหนี แต่ไม่รอด เปิดตู้คอนเทนเนอร์พบของกลาง เป็นใบพืชกระท่อม กว่า 400 กิโลกรัม
เมื่อคืนวันที่ 21 พ.ค. 62 ที่ผ่านมาที่ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 ด่านศุลกากรสะเดา ตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจตระเวนชายแดน ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4304 กำลังปฏิบัติหน้าที่ และเตรียมที่จะปิดด่านพรมแดนในเวลา 23.00 น.ได้สังเกตเห็นรถบรรทุกหัวลากยี่ห้อ HINO สีเขียว ติดแผ่นป้ายทะเบียนหัวลาก 70 – 2583 ตรัง ส่วนป้ายทะเบียนบรรทุกพ่วงท้าย 83-0437 ตรัง

ขับเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย สังเกตุเห็นพนักงานขับท่าทีมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้น หลังจากที่รถหยุดพนักงานขับรถได้เปิดประตูรถลงมา แล้ววิ่งหลบหนีจะข้ามไปฝั่งประเทศมาเลเซีย แต่เจ้าหน้าที่ช่วยกันไล่จับไว้ได้
จากการสอบถามทราบชื่อ นายนภดล ถาวรจิตร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ถ.ราษฎร์พัฒนา ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเปิดประตูตู้คอนเทนเนอร์ หมายเลข OOCU672987645G1 ที่ลากมา ภายในตู้คอนเทนเนอร์ พบใบพืชกระท่อมสดห่อเป็นมัดๆ บรรจุในกระสอบอาหารสัตว์ จำนวน 9 กระสอบ และบรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 15 ถุง รวมน้ำหนักทั้ง 440 กิโลกรัม
เบื้องต้น นายนภดลฯ บอกว่า ตนได้ขับรถหัวลากบรรทุกไม้อัด ไปส่งให้กับลูกค้าในประเทศมาเลเซีย และตอนขากลับประเทศไทย ได้รับจ้างขนใบพืชกระท่อมเข้ามาด้วย เพื่อหารายได้พิเศษ โดยได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากนายทุนคนไทย ชื่อเล่นว่า นายต้น ให้ขนใบพืชกระท่อมสด กลับมาฝั่งประเทศไทย โดยนัดรับส่งของกันในบริเวณ ต.สำนักขาม แต่ยังไม่ทราบว่าจุดที่แน่ชัด โดยได้รับค่าจ้างไม่ทราบจำนวน แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน
เจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการบันทึกจับกุม และยึดของกลางทั้งหมด พร้อมประสานเจ้าของ บริษัทรถบรรทุกพ่วงทราบ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติงานป้องกัน และปราบปราม ร่วมกัน ของเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน โดยได้เฝ้าระวังตรวจตราบริเวณด่านพรมแดนสะเดา หลังจากที่มีการแจ้งข่าวว่า จะมีผู้ลักลอบขนใบพืชกระท่อม จากประเทศมาเลเซีย มากับรถบรรทุกหัวลาก และสามารถจับกุมได้ก่อนที่จะปิด พรมด่านสะเดา แค่ 10 นาที

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้ส่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน