Reporter&Thai Army ข่าว พะเยา

พะเยา ตำรวจเชียงม่วนจับยาบ้า 5 ล้านเม็ด

พะเยา ตำรวจเชียงม่วนจับยาบ้า 5 ล้านเม็ด

เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเชียงม่วน อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา จับยาบ้าเครือข่ายว้าใต้ได้ของกลางยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด ผู้ต้องหา 3 ราย ขณะลำเลียงเลาะแนวตะเข็บเพื่อที่จะนำไปส่งในพื้นที่ภาคกลาง โดยอำพรางบรรทุกมากับขิง

ของกลางยาบ้าจำนวนกว่า 5 ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน งน 9563 เชียงใหม่ และรถบรรทุกยี่ห้อฮีโน่หมายเลขทะเบียน 81-0866 น่าน เป็นของกลางที่เจ้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยนายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5นำออกมาแถลงข่าว หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงม่วน อำเภอเชียงม่วนจังหวัดพะเยา สามารถจับกุมได้บริเวณด่านตรวจปงสนุก ตำบลเชียงม่วน อำเภอเชียงม่วน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า งน 9563 เชียงใหม่ ซึ่งพบ ผู้ต้องหาสองรายที่เป็นรถนำทางคือนายวรุฒ สมศักดิ์ อายุ 27 ปีบ้านเลขที่ 108 หมู่ 5 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน และนางสาวธันยทิพย์ กลัดคำ อายุ 27 ปีบ้านเลขที่ 15 หมู่ 6 ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ที่เป็นรถนำทาง และตรวจยึดรถยนต์ที่บรรทุกและขนยาบ้าดังกล่าว ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 81-0866 น่าน มีผู้ต้องหาคือนายสมศักดิ์ กองศรี อายุ 42 ปีบ้านเลขที่ 12 หมู่ 7 ตำบลพงษ์ อำเภอสันติสุขจังหวัดน่าน โดยได้นำยาบ้าจำนวน 5 ล้านเม็ด ซุกซ่อนปะปนมากับขิง โดยบรรจุมากับถุงกระสอบเป้ จำนวน 25 กระสอบ ขณะขับรถขนยาบ้าดังกล่าว เพื่อที่จะผ่านไปยังพื้นที่จังหวัดน่านและจะเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง โดยเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นและพบของกลางคือยาบ้าดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาและผู้นำทางรวม 3 รายเพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดี และจะขยายผลเพื่อจับกุมเครือข่ายยาบ้าดังกล่าวต่อไป

โดย พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ บก.สส.ภาค 5 สืบสวนว่าได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของนายวรุฒ สมศักดิ์ มาในระยะหนึ่ง เนื่องจากมีพฤติกรรมที่เป็นผู้เสพและผู้ค้ารายย่อยและมีฐานะร่ำรวยอย่างรวดเร็ว มีการเปลี่ยนรถจัดซื้อรถอย่างต่อเนื่อง จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมและในการจับกุม ครั้งนี้พบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้มีการขับลาดตระเวนในพื้นที่หลายรอบ จนล่าสุดจึงได้ประสานด่านตรวจปงสนุก สภ.เชียงม่วน เรียกรถยนต์บรรทุกหกล้อและรถยนต์เก่งคันดังกล่าว ซึ่งใช้เส้นทางเดียวกันและสามารถตรวจพบยาบ้าดังกล่าว ที่ซุกซ่อนมากับขิงเพื่ออำพราง ซึ่งเครือข่ายและยาเสพติดดังกล่าวนั้นต้นกำเนิดมาจากประเทศเพื่อนบ้านบริเวณด่านชายแดน เขตอำเภอแม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นกลุ่มหว้าใต้และคาดว่าจะลำเลียงส่งออก โดยใช้ประเทศไทยเป็นเส้นทางผ่าน