ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา ปลัดอำเภอสะเดา จับกุมปั้มน้ำมันเถื่อน และรถขนน้ำมันเถื่อน เกือบ 1 พันลิตร พร้อมผู้ต้องหา 1 คน

สงขลา/สะเดา ปลัดอำเภอสะเดา จับกุมปั้มน้ำมันเถื่อน และรถขนน้ำมันเถื่อน เกือบ 1 พันลิตร พร้อมผู้ต้องหา 1 คน
วันนี้ 24 พ.ค.62 นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา ได้สั่งการให้ นายสุบัณฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดป้องกันอำเภอสะเดา นำกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน ออกจับกุมผู้ที่ลักลอบขายน้ำมันเถื่อน ตามที่มีผู้ร้องเรียนว่ามีผู้ลักลอบขายน้ำมันเถื่อน ที่ บ้านเขามีเกียรติ ต.เขามีเกียรติ และบ้านคลองแงะ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา จากการเข้าตรวจสอบที่ บ้านคลองแงะ และบ้านเขามีเกียรติ พบมีการลักลอบขายน้ำมันเถื่อน 2 แห่ง และรถยนต์กระบะ โตโยต้า ทะเบียน ผน – 4660 สงขลา ที่ใช้ขนน้ำมันเถื่อน 1 คัน โดยใช้ถังดัดแปลงใต้ท้องรถและยางอะไหล่รถให้บรรจุน้ำมันได้มากขึ้น และยังดัดแปลงถังใส่น้ำมันไว้เป็นเชื้อเพลิง สำหรับใช้วิ่งขนน้ำมัน เพื่อได้จำนวนน้ำมันที่ส่งลูกค้าเต็มจำนวน จากการสอบถาม นายประเสริฐ บิลสีไหม อายุ 24 ปี รับเป็นเจ้าของ รวมน้ำมันเบนซิน และดีเซล จำนวน 770 ลิตร
จากการสอบถาม นายประเสร็ฐฯ บอกว่า ขนน้ำมันมาจากประเทศมาเลเซีย ขายให้กับผู้ใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ได้กำไรวันละกว่า 1 พันบาท
นายบัณฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดป้องกันอำเภอสะเดา การลักลอบขนน้ำมันเถื่อน มาจากประเทศเพื่อนบ้านมีจำนวนมากในพื้นที่อำเภอสะเดา โดยในวันนี้สามารถจับกุมได้เกือบ 1 พันลิตร โดยลักลอบใส่เกีบร์ลอนขายให้กัลผู้ใช้รถ สาเหตุที่ทำให้มีการลักลอบนำเข้าน้ำมันจากประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดมืด มีราคาส่วนต่างประมาณ 5 บาท จึงได้นำกลับไปลงบันทึกการจับกุมก่อนที่จะส่งให้ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่อำเภอสะเดา ทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน