Reporter&Thai Army

ซิ่งหลบ ทหาร ฉก.ม.2 ไล่ติดตามมอไซด์ หลบด่าน ก่อนโยนยาบ้า 5,000 เม็ด เฮโรอีน ทิ้งข้างทาง…ทิ้งรถจอดกลางนาหายปลิว…

ซิ่งหลบ ทหาร ฉก.ม.2 ไล่ติดตามมอไซด์ หลบด่าน ก่อนโยนยาบ้า 5,000 เม็ด เฮโรอีน ทิ้งข้างทาง…ทิ้งรถจอดกลางนาหายปลิว…

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.30 น. หมวดทหารม้าที่ 2 กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น ไม่ประจำที่ บริเวณเส้นทางบ้านสามัคคีใหม่ – บ้านสามัคคีเก่า – บ้านห้วยปูใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้พบชายวัยกลางคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง – ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับขี่มาด้วยความเร็ว จากบริเวณบ้านสามัคคีเก่า ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเพื่อให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหยุด เพื่อขอเข้าตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวกลับขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังทำการไล่ติดตาม

ต่อมาได้สังเกตเห็นชายคนดังกล่าวทิ้งวัสดุลักษณะคล้ายถุงสีดำลงบริเวณข้างทางในระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบวัสดุที่ผู้ต้องสงสัยทิ้งลงข้างทางดังกล่าว สามารถตรวจพบภายในบรรจุเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ลักษณะอยู่ในถุงสีฟ้า จำนวน 5 ถุง ตรวจนับได้ถุงละ 1,000 เม็ด และตรวจยึดเฮโรอีน บรรจุอยู่ในกระปุกทรงกลม จำนวน 1 กระปุก หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการไล่ติดตามต่อจนกระทั่งถึงบริเวณกระท่อมกลางป่าซึ่งมีทุ่งนาล้อมรอบ พบจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ แต่ไม่พบผู้ขับขี่ ตรวจสอบภายหลังทราบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มี นาย จะงะ ลาหู่นะ อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 11 ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าของรถ

หน่วยจึงได้ทำการตรวจยึดของการทั้งหมดและนำส่งเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง เพื่อทำการสอบสวนขยายผลและติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป