ข่าวเชียงใหม่

ทนายความหนุ่มเชียงใหม่ หอบเอกสารพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับคู่กรณีใช้มีสะปาต้าไล่ทำไร้รถยนต์เสียหาย จะฟ้องข้อหากลักพยายามฆ่าโดยเจตนา

ทนายความหนุ่มเชียงใหม่ หอบเอกสารพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับคู่กรณีใช้มีสะปาต้าไล่ทำไร้รถยนต์เสียหาย จะฟ้องข้อหากลักพยายามฆ่าโดยเจตนา

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พ.ค.62 ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายธนวัตน์ ฉัตรมงคลพันธ์ อายุ 38 ปี อาชีพทนายความ อยู่บ้านเลขที่ 39 ถนนใจแก้ว ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้หอบหลักฐานเป็นเอกสารรและภาพถ่าย รวมทั้งคลิปวีดีโอ เดินเข้าพบ พ.ต.ท.ธงชัย บัวเงิน สว.(สอบสวน) สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ พร้อมได้มอบเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีกับ นายนฤบดี อาณัติวงศ์ อายุ 37 ปี (ลูกอดีตข้าราชการระดับสูง ) ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 พ.ค.62 ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความแล้วครั้งหนึ่ง ที่สืบเนื่องมาจาก วันที่ 17 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ได้ถูกชายคนดังกล่าวใช้อาวุธมีดดาบไล่ฟันจนทรัพย์สินเสียหายและได้รับมบาดเจ็บ 

โดยทาง นายธนวัตน์ ฉัตรมงคลพันธ์ ผู้เสียหายได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 17 พ.ค.62 ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุตนได้รับโทรศัพท์ และพูดคุยไลน์กับอดีตแฟนเก่า ที่ได้ทักเข้ามาพูดคุย โดยได้บอกว่า อยากขอความช่วยเหลือ เนื่องจากประสบปัญหาไม่สามารถกลับบ้านได้ จึงขอให้ตนมารับหน่อย พร้อมทั้งได้แจ้งที่อยู่ที่ให้ไปรับ หลังจากนั้นตนจึงได้ตัดสินใจขับรถยนต์เก๋งของตนเพื่อที่จะไปรับที่บริเวณ ถ.สิโรรสซอย 7 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อตนไปถึงที่เกิดเหตุก็ได้พยายามติดต่ออดีตแฟนเก่า แต่กลับพบ นายนฤบดี ได้ถือออาวุธมีดดาบยาวเดินออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่จะตรงเข้ามาใช้อาวุธในมือฟันเข้าที่รถของตนจนทรัพย์สินเสียหาย นอกจากนี้ยังได้ฟันเข้าที่บริเวณมือและแขนของตนหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นตนได้รีบขับรถหลบหนีออกมา และได้เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดกับคู่กรณี จนในวันนี้ได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความเพิ่มเติมอีกครั้ง

ส่วนสาเหตุที่ นายนฤบดี ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายตนนั้นคาดว่าน่าจะมาจากการที่แฟนสาวของผู้ก่อเหตุเคยได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากตนอยู่ตลอดเมื่อทะเลาะกันกับ นายนฤบดี จึงคาดว่าน่าจะส่งผลทำให้ นายนฤบดี นั้นไม่พอใจและได้ก่อเหตุดังกล่าว นอกจากนี้ที่ผ่านมา ตนยังทราบด้วยว่า นายนฤบดี นั้นเป็นคนหัวรุนแรง ชอบใช้กำลังและทำร้ายร่างกายแฟนบ่อยครั้ง แต่ไม่คิดว่าตัวเองจะมาถูกทำร้ายแบบนี้ ดังนั้นตนจึงได้รวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความ ในข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับคู่กรณีให้ถึงที่สุด
อย่างไรก็ตามภายหลังการเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วนั้น ทางด้านพ.ต.ท.ธงชัย บัว เงิน สว.(สอบสวน) สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้รับเอกสารหลักฐานที่ทาง นายธนวัตน์ ฉัตรมงคลพันธ์ มาแจ้งความเพิ่มเติมไว้ โดยเปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าว หลังจากเกิดเหตุได้มีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวนสภภูพิงค์ราชนิเวศน์แล้ว ในเบื้องต้นอยู่ในระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติมและรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งหลังจากตรวจสอบหลักฐานที่ได้เพิ่มเติมมาแล้วนั้น จากนี้ก็จะได้มีการติดตามคู่กรณีมารับทราบข้อกล่าวหา และสอบปากคำ ก่อนจะได้มีการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายธนวัตน์ ฉัตรมงคลพันธ์ กล่าวคดีดังกล่าวตนจะแจ้งข้อหาคนร้ายฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีงานคดีมากตนจะฟ้องศาลดำเนินคดีด้วยตัวเองเนื่องจากจะรวดเร็วกว่ากันด้วย