ข่าว พระนครศรีอยุธยา

พ.ต.ท.วีระ นุชศิลป์ รองผกก.ป.สภ.บางไทร จัดกิจกรรมมอบหมวกกันน้อคให้กับเด็กโดยมีพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.ภ.๑ พร้อมดารานักแสดงจากช่อง7 เป็นประธานเปิดกิจกรรม จิตอาสา สวมหมวกให้น้อง

พ.ต.ท.วีระ นุชศิลป์ รองผกก.ป.สภ.บางไทร จัดกิจกรรมมอบหมวกกันน้อคให้กับเด็กโดยมีพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.ภ.๑ พร้อมดารานักแสดงจากช่อง7 เป็นประธานเปิดกิจกรรม จิตอาสา สวมหมวกให้น้อง

เมื่อเวลา13:00 น. วันที่ 30 พ.ค. 2562 พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.ภ.1 เป็นประธานเปิดงาน จิตอาสา สวมหมวกให้น้อง โดยมีดารานักแสดง จากละครเรื่องสารวัตรใหญ่ มาร่วมมอบหมวกนิรภัยให้กับน้องๆ ที่โรงเรียนประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง กล่าว่ากิจกรรมในวันนี้เป็นสิ่งที่ดีมาก โดยมี พ.ต.ท.วีระ นุชศิลป์ รอง ผกก.ป.สภ.บางไทร ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา
เป็นผู้ดำเนินจัดกิจกรรมโดยออกไปร้องเพลงตามสถานที่ต่างๆเพื่อหารายได้จากการใช้เวลาว่างไปร้องเพลงตามที่ต่างๆเพื่อนำเงินที่ได้มาจัดซื้อหมวกนิรภัยมอบให้กับน้องเพราะเนื่องจากว่าปัจจุบันมีการเกิด อุบัติเหตุมีให้เห็นได้ทุกวัน โดยเฉพาะการขี่รถจักรยานยนต์โดยมีเด็กเล็กที่นั่งซ้อนท้ายพ่อแม่ ผู้ปกครอง โดยไม่สวมหมวกนิรภัย ซิ่งไม่มีความปลอดภัยเหล่านี้อาจนำมาซึ่งการสูญเสียชีวิตได้โดย โครงการ “จิตอาสา สวมหมวกให้น้อง” เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการป้องกัน รณรงค์การขับขี่ปลอดภัยสร้างสุขในครอบครัวโครงการ “จิตอาสา สวมหมวกให้น้อง” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้
ผู้ปกครองหันมาห่วงใย ใส่ใจเรื่องความปลอดภัยแก่ลูกหลานมากยิ่งขึ้น โดยที่ได้รับเงินสนับสนุนจากผู้ร่วมบริจาคเงิน ในการจัดกิจกรรมและนำเงินที่ได้มาจัดซื้อหมวกนิรภัยจำนวน ๖๐๐ ใบ ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของนักเรียนโครงการ”จิตอาสา สวมหมวกให้น้อง” เป็นกิจกรรมตอบแทนสังคมด้านความปลอดภัยบนท้องถนน รณรงค์สร้างจิตสำนึกที่ดี และสร้างวัฒนธรรมในการ
สวมหมวกนิรภัยให้เด็กทุกครั้งที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ เพื่อลดดบัติเหตุบนท้องถนน (เรียนรู้กฎจราจรเบื้องต้น )เพราะเด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันข้างหน้าเพราะจะเป็นกำลังสำคัญต่อประเทศชาติในอนาคต ซึ่งในวันนี้ได้เชิญดารานักแสดง จากเรื่องสารวัตรใหญ่ มาร่วมร้องเพลงให้กับน้องๆและร่วมมอบหมวกนิรภัยให้กับเด็กๆอีกด้วย

ภาพข่าว///สุนทร สอนแสนสุข///ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา